<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตชั้นนำในไทย Satang Pro แนะให้ถือ Bitcoin ยาวเพราะปีหน้าราคาอาจพุ่งขึ้นต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากความผันผวนของราคาเหรียญคริปโตในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ทำให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยบทความนี้ทาง Siam Blockchain ได้รับเกียรติจากคุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Satang Pro มาร่วมเปิดมุมมองกับตลาดคริปโตในช่วงนี้และอนาคตในปี 2021 ที่ใกล้เข้ามาเต็มที

เกิดอะไรขึ้นกับตลาดคริปโตในช่วงนี้? 

คุณหนึ่งได้กล่าวถึงปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อตลาดคริปโตและราคา Bitcoin ในช่วงนี้ว่าเป็นผลมาจากการอัดฉีดเม็ดเงินของสหรัฐฯ และสถานการณ์ COVID-19 ในอังกฤษที่ไม่สู้ดีนัก

“ต้องเกริ่นก่อนว่าสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ส่งผลกระทบต่อทุกประเทศทั่วโลก ฉะนั้นเราจะดูราคา Bitcoin ขึ้นหรือลง เราต้องย้อนกลับไปดูว่าในประเทศสหรัฐอเมริกาเนี่ยเกิดอะไรขึ้น” มุมมองของคุณหนึ่งที่อิงราคา Bitcoin กับสถานการณ์ปัจจุบันในสหรัฐฯ 

ซึ่งคุณหนึ่งได้เล่าต่อว่าในตอนนี้สหรัฐฯ มีโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะแจกเงินประชาชน โดยคาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินอัดฉีดมหาศาลเข้ามาในระบบ ทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อน แต่ท้ายที่สุดถูกหยุดชะงักไปเนื่องจากนาย Donald Trump มองว่าเม็ดเงินที่จะแจกให้ประชาชนนั้นน้อยเกินไป 

อีกทั้งสถานการณ์ Covid-19 ในประเทศอังกฤษที่กลับมาน่ากลัวอีกครั้ง ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ยังไม่สามารถไปต่อได้เนื่องจากเม็ดเงินที่คาดการณ์กันไว้ยังไม่ไหลเข้ามาในระบบ

วิธีการรับมือกับความผันผวนของตลาด

หากท่านเป็นคนหนึ่งที่กำลังติดดอยอย่างดุเดือดท่ามกลางความผันผวนของตลาด ณ ตอนนี้ คุณหนึ่งได้แนะนำให้ถือรอต่อไป เช่นเดียวกันกับสถานการณ์ในปลายปี 2017 ที่ราคาของ Bitcoin ได้ทำ All Time High เฉียดระดับ $20,000 เป็นครั้งแรก และร่วงอย่างรุนแรงในต้นปี 2018

Satang Pro” ขานรับนโยบายตลท. ร่วมพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัล-ชูจุดเด่นความปลอดภัย

“เพราะว่าสุดท้ายแล้วมันก็จะกลับมาหรือมันก็จะขึ้นไปสูงกว่าเดิมอยู่แล้วแหละ ด้วย Fundamental ของมันน่ะ” คุณหนึ่งกล่าวหลังจากที่เคยผ่านช่วงในปี 2017-2018 มาแล้ว

คุณหนึ่งกล่าวเสริมอีกว่า “ด้วยพื้นฐานแล้ว Bitcoin เป็น Asset ที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งอุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัด รวมไปถึงความเชื่อมั่นในการยอมรับมากขึ้นและศักยภาพที่มีจะสามารถทำให้มันเติบโตได้”

มุมมองต่อเหรียญ XRP ที่กำลังเป็นข่าวมาแรงที่สุดในขณะนี้

“ต้องบอกว่า SEC (The U.S Securities and Exchange Commission) จะเล่นเนี่ย ไม่ใช่แค่ XRP นะ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยังเคยจะเล่น Bitcoin กับ Ethereum มาแล้ว” 

โดยในขณะนี้บริษัท Ripple กำลังถูกฟ้องร้องจากการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนดังที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปเมื่อวันก่อน

คุณหนึ่งได้ยกตัวอย่างในกรณีของ Bitcoin ในอดีต ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็ผ่านมาได้อย่างปกติเนื่องจากมันสามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่ใช่หลักทรัพย์

“SEC รับฟ้องทุกอย่างอยู่แล้ว นั่นหมายความว่าต่อให้ XRP ไม่โดนฟ้องร้อง ก็จะมีคนที่เสียผลประโยชน์จากการซื้อ XRP แล้วราคามันลง ก็เลยไปฟ้อง ก.ล.ต.สหรัฐฯ”

ปี 2021 จะเป็นปีทองของ Bitcoin และตลาดคริปโตหรือไม่

“มุมมองความเห็นส่วนตัวผมมองว่าต้นปีหน้าราคา Bitcoin อาจจะลงในช่วง Q1 และจะเริ่มฟื้นกลับมาในช่วง Q2 Q3 และ Q4”

คุณหนึ่งให้น้ำหนักไปที่เรื่องของ Fundamental ที่ส่งผลต่อราคาอย่างเช่น สถานการณ์ COVID-19 ที่ยังไม่นิ่งและระยะเวลาในการดำเนินการเรื่องวัคซีน ซึ่งกว่าที่สถานการณ์จะกลับมาปกติดังเดิมอาจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ไตรมาส ซึ่งตรงกับช่วงต้นปีหน้าพอดี 

Satang Official (@SatangOfficial_) | Twitter

ซึ่งนั่นหมายความว่าราคา Bitcoin และตลาดคริปโตจะไปพีคในช่วง Q2 Q3 และจนถึงท้ายปี 2021 โดยคุณหนึ่งได้คาดการณ์ราคาว่า

“ตอนนี้ทุกคนคาดการณ์กันที่ $50,000 งั้นผมก็ตามเขาไปก่อนที่ $50,000 จะขึ้นหรือลงผมก็ถือเอาไว้เรื่อย ๆ ไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่” 

“ผมมองว่าหากสถานการณ์กลับมาปกติ ตลาดหุ้นและสินทรัพย์คริปโตมันจะไปด้วยกันได้ ซึ่ง Loser ก็จะเป็นค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลง” คุณหนึ่งกล่าวเสริม

เช่นเดียวกันกับเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ และรวมไปถึงเหรียญส่วนตัวอย่าง “Firo” บนกระดานเทรด Satang Pro แน่นอนว่าเป็นเหรียญที่ต้องครอบครองอย่างแน่นอนและราคาอาจจะพุ่งขึ้นได้ในปีหน้า ตามราคาของ Bitcoin 

ฝากถึงนักลงทุนคริปโตมือใหม่ในตลาด

คุณหนึ่งได้แนะนำให้จัดการกับความคิดตัวเองให้ดีก่อนที่จะเข้าสู่ตลาดมาเทรด บริหารความเสี่ยงให้ดี และที่สำคัญอย่าใช้เงินร้อนในการเทรด

“อย่างเดียวเลยครับ อย่าใช้เงินร้อนมาลง อย่าไปกู้มาลง บอกมาตลอดและก็บอกมาทุกครั้ง”

ซึ่งคุณหนึ่งได้ฝากความห่วงใยถึงเหล่านักลงทุนทุกท่าน และเตรียมพร้อมกับตลาดคริปโตในปี 2021 ที่จะถึงนี้ให้ดี

โดยบทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวของคุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม นักลงทุนทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและวางแผนการลงทุนให้ดี