<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผย 5 เหรียญคริปโตที่มีโอกาสรอดพ้นการลงดาบฟ้องร้องของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ หลัง XRP ไม่รอด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังในวงการ นาย Tyler Swope ได้ออกมาเผยถึง 5 เหรียญ altcoin ที่เขานั้นเชื่อว่าจะไม่ตกเป็นเป้าในการลงดาบฟ้องร้องของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC)

โดยอ้างอิงจากวีดีโอของเขาล่าสุดนั้น นาย Swope ได้ออกมากล่าวกับผู้ติดตามกว่า 163,000 รายบนช่อง Youtube ของเขาว่าการฟ้องร้อง Ripple ของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ นั้นอาจจะเป็นลางบอกว่าจะมีเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ อีกในอนาคตที่อาจจะถูก SEC เล่นงานด้วย

“หลักฐานนั้นได้มัดตัว Ripple ไปแล้ว และมันก็ร้ายแรงอย่างมากในครั้งนี้ และมันสามารถนำมาใช้ฟ้องร้องได้ และตอนนี้มันก็อยู่ในศาลกับทาง SEC แล้ว ผลที่ออกมานั้นจะไม่เพียงส่งผลกระทบแต่กับ Ripple, XRP และคนที่เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเหรียญอื่น ๆ ที่อาจจะมีลักษณะเข้าข่ายหลักทรัพย์ในสายตาของ SEC อีกด้วย”

เขาได้เผยถึงกลุ่มเหรียญ Altcoin ที่เขาคิดว่าอาจจะไม่ตกเป็นเป้าสังหารของ SEC โดยกล่าวว่าเหรียญเหล่านั้นก็คือเหรียญที่ถูกจัดเป็นประเภท decentralized autonomous organizations (DAOs) อย่างเช่น DOUGH ของ PieDAO ที่เขามองว่ามีโอกาสจะรอดสูงมาก

“มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าถ้า altcoin หรือโครงการไหน ๆ ไม่ได้มีการระดมทุนจากนักลงทุน เหรียญเหล่านี้ก็ไม่มีไรน่าเป็นกังวลมากนัก และมันจะยิ่งเป็นเรื่องที่น่าสบายใจมากขึ้นไปอีกหากโครงการนั้นถูกรันอยู่บน DAO หรือ decentralized autonomous organization เนื่องจากว่ามันไม่มีบริษัทไหนที่เป็นผู้ตั้งต้นเพื่อไปฟ้องร้อง”

นอกจากนี้นาย Swope ยังกล่าวว่าโครงการที่เปิดระดมทุนภายใต้การอนุญาตของ SEC นั้นดูเหมือนว่าจะรอดพ้นจากการฟ้องร้องของพวกเขาเช่นกัน เขากล่าวว่าหลัก ๆ มีอยู่สองโครงการที่ได้รับไฟเขียวจากทางรัฐบาลแล้วก็คือ Energy Web Chain (EWT) และ Blockstack (STX)

นาย Swope ได้กล่าวเน้นย้ำว่าคำพูดของผู้บริหารของ Energy Web หรือนาย Walter Kok นั้นเผยว่าการให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น และโครงการของพวกเขานั้นจะสามารถรันได้อยู่บนระดับโลก

ส่วน Blockstack นั้น นาย Swope ชี้ว่าโครงการดังกล่าวนั้นเป็นตัวแรกที่สามารถผ่านด่าน SEC ได้ ทำให้พวกเขาสามารถระดมทุนในรูปแบบ “mini IPO” ได้

อีกหนึ่งประเภทของเหรียญที่ดูเหมือนว่าจะปลอดภัยต่อการถูกฟ้องร้อง สำหรับนาย Swope นั่นก็คือเหรียญประจำเว็บกระดานเทรดคริปโตแบบ decentralized อย่าง Uniswap (UNI) และ 1inch

“พวกมันเป็นแค่เหรียญประจำแพลทฟอร์ม และก็แน่นอน มันไม่ได้มีการระดมทุนที่ไหน ดังนั้น Uniswap จึงดูเหมือนว่าจะปลอดภัยจากสิ่งนี้…แล้วลองดูสิว่าใครเพิ่งจะทำการอัพเดต Github ด้วยโทเคนและสัญญาที่ถูกติดตั้งบน blockchain ของ Ethereum นั่นมันก็คือ 1inch นั่นเอง”