<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ในไทยทะลุ 800,000 บาทแล้ว หรือ 1 ล้านบาทอยู่แค่เอื้อม?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ทั่วโลกนั้นยังคงทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลอยู่เรื่อย ๆ ตั้งแต่วันคริสมาสต์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นราคาของ BTC ในไทยกำลังวิ่งเข้าใกล้ระดับ 7 หลักมากเข้าไปเรื่อย ๆ แล้ว

กราฟจาก TradingView เผยว่าราคา Bitcoin บนเว็บกระดานซื้อขาย Bitkub นั้นได้วิ่งทะลุระดับ 8 แสนบาทเมื่อตอนช่วงตี 4 ที่ผ่านมาของวันนี้ และได้วิ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 809,977 บาท

BTCTHB จาก TradingView

โดยก่อนหน้านี้หากลองย้อนกลับไปเมื่อตอนช่วงต้นปี หรือเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น ราคาของ Bitcoin อยู่แค่ 145,000 บาทเท่านั้น นั่นหมายความว่าหากคุณซื้อ 1 BTC ตอนนั้นมาขายตอนนี้ คุณจะมีผลตอบแทนอยู่ที่ 664,977 บาทเลยทีเดียว

นอกจากนี้ หากลองดูที่ราคาตอนนี้จะพบว่ามันเหลืออยู่อีกเพียงแค่ราว ๆ 190,023 บาทเท่านั้น ราคาของ Bitcoin ก็จะวิ่งไปแตะ 1 ล้านบาท และหากนั่นเกิดขึ้น ก็จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่โลกจะต้องจารึกไว้นั่นเอง ว่าราคาของ BTC ได้วิ่งไประดับ 7 หลัก ทั้ง ๆ ที่หากย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ราคาของมันต่อ BTC นั้นยังไม่ถึง 10 บาทด้วยซ้ำ

แล้วจะไปถึง 7 หลักไหม?

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ก่อตั้ง Bitkub นายท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เคยออกมาแสดงความเห็นว่าราคาของ Bitcoin ในไทยนั้นมีโอกาสที่จะพุ่งทะลุ 1,000,000 บาทได้

โดยหลัก ๆ นั้นมาจากการเข้ามาในตลาดของนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มมากขึ้นในขณะนี้ อีกทั้งยังมีอัตราการเติบโตของกระเป๋าเก็บ Bitcoin ที่ก้าวกระโดดแบบ “ยกกำลัง” มากขึ้นทุกปี โดยนายท็อปยังกลาวเสริมว่า ในอีก 10 ปีข้างหน้า หน้าจะมีผู้เปิดบัญชีราว 1000 ล้านบัญชีทั่วโลก

“มันขึ้นอยู่กับช่วงเวลา ถ้าพูดถึงล้านดอลลาร์ในปีหน้าก็อาจจะเวอร์ไป ซึ่งต้องย้อนกลับไปดู Pattern เก่าในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาที่จะเกิด Bitcoin Halving ในทุก ๆ 4 ปีด้วยว่ามันจะไปในทิศทางนั้นไหม โดย Pattern นี้ได้เกิดขึ้นไปแล้ว 2 รอบ ถ้ารอบที่ 3 เป็นเหมือนสองรอบแรก ราคา Bitcoin มันอาจจะเกินหนึ่งล้านบาทแน่นอน”

กล่าวโดยนายท็อป

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปหา 1,000,000 บาทได้จริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ คือตอนนี้มันกำลังเข้ามาใกล้เรื่อย ๆ แล้วทุกขณะ