<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสาย VC ในตำนานรายหนึ่ง เชื่อราคา Bitcoin จะพุ่งไป 6 หลักเท่านี้ในปลายปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากในช่วงจุดต่ำสุดของเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยได้ผลักดันราคาจาก 11,000 ดอลลาร์ไปแตะ 27,772 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยราคาของมันนั้นได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ระดับ 27,900 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ และเป็นที่คาดการณ์ว่าอาจจะพุ่งสูงขึ้นอีกเมื่อบริษัทใน Wall Street เริ่มกลับมาทำงานกันในวันจันทร์นี้

นาย Tim Draper นักลงทุนสาย venture capitalist (VC) นั้นคิดว่าราคาของ Bitcoin ยังมีพื้นที่ให้เติบโตอีกมากในอนาคต

โดยเขาได้ออกมาแสดงความเห็นผ่าน Twitter ของเขาว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 10 เท่าจากระดับราคาในจุดนี้ ในปี 2022 หรือต้นปี 2023 โดยนั่นหมายถึงราคา BTC อาจจะพุ่งไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ในอีกสองปีที่จะถึง

นาย Draper นั้นเป็นคนที่มีความเห็นเกี่ยวกับขาขึ้นของราคา Bitcoin แบบสุดลิ่มทิ่มประตูมานานแล้ว โดยเขาเคยซื้อ Bitcoin ครั้งแรกเมื่อหลายปีที่ผ่านมา โดยตอนนั้นราคาของมันยังอยู่ที่ 100 ดอลลาร์เท่านั้น

เขาคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะพุ่งไปแตะระดับดังกล่าวได้ในระยะยาว หากเหรียญดังกล่าวสามารถที่จะพิสูจน์ตัวมันเองได้ว่าเป็นเครือข่ายด้านการชำระเงินที่ดี โดยนาย Draper นั้นก็เคยเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนเครือข่าย Lightning Network มาก่อน พร้อมชี้ว่าโซลูชันด้านการ scaling ดังกล่าวนี้จะทำให้ Bitcoin สามารถที่จะถูกนำมาใช้แทนเงินจริงได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

นาย Draper นั้นเป็นนักลงทุนสาย VC ที่ชอบลงทุนในบริษัทจากซิลิคอน วัลเลย์ โดยเขานั้นเคยลงทุนในบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Skype, Coinbase, Baidu, SpaceX, Tesla และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยตอนนี้มูลค่าสินทรัพย์ของเขานั้นได้พุ่งแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ไปแล้ว

ไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่คิดแบบนั้น

นอกเหนือจากนาย Tim Draper แล้วนั้น ดูเหมือนว่าจะมีนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ อีกด้วยที่คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะพุ่งไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ หรือมากกว่านั้นในขาขึ้นรอบนี้

นาย Scott Minerd หรือ CIO ของบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Guggenheim Investments ได้ออกมากล่าวไม่นานมานี้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งไปแตะ 400,000 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้ เนื่องจากความหายากของมัน และรวมถึงเม็ดเงินจากตลาดทองคำที่จะหลั่งไหลเข้ามาใน BTC อีกด้วย

Guggenheim Investments นั้นถือเป็นบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกที่อยู่ในประเทศสหรัฐฯ โดยพวกเขามีทรัพย์สินที่อยู่ในการบริหารทั้งหมดอยู่หลายพันล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังเคยออกมาเผยว่าพวกเขาได้ทำการย้ายมาลงทุน Bitcoin ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมานี้อีกด้วย

นาย Minerd กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า

“งานวิเคราะห์ด้านพื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่า Bitcoin (BTC) นั้นควรจะมีราคาอยู่ที่ 400,000 ดอลลาร์” กล่าวโดยนาย Minerd และทำให้ผู้คนต่างก็อุทานออกมาว่า “โอ้ว!” ผ่านรายการ TV ของ Bloomberg

แม้ว่าเขาจะเป็นคนแรกใน Wall Street ที่ออกมากล่าวคำทำนายในลักษณะนี้ แต่เราก็ได้เห็นบุคคลสำคัญจำนวนหนึ่งที่เริ่มออกมาให้การสนับสนุน cryptocurrency แล้วในตอนนี้

โดยหนึ่งในนั้นก็คือวุฒิสมาชิกจากรัฐไวโอมิ่ง ประเทศสหรัฐฯ นาง Cynthia Lummis ที่ออกมาเผยว่าเธอเป็นผู้ที่สนับสนุน Bitcoin อีกด้วย