<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการบริหารสินทรัพย์ระดับโลก 21Shares ถอดผลิตภัณฑ์กองทุน XRP ออกจากแพลทฟอร์มแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

21Shares บริษัทบริหารสินทรัพย์ในสวิสเซอร์แลนด์ (ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่า Amun) ได้ถอด XRP ออกจาก exchanged-traded product (ETP) ของทางบริษัทแล้ว

ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ประกอบไปด้วย HODL หรือที่เรียกว่า Crypto Basket Index ETP, KEYS หรือที่เรียกว่า Bitwise Select 10 ETP และก็ AXRP ซึ่งเป็น ETP ที่ผูกไว้กับเหรียญ XRP เพียงเท่านั้น

การถอดเหรียญออกครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ทำการยื่นฟ้องบริษัท Ripple ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในข้อหาระดมทุนผ่านการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนตามกฎหมาย

แม้ว่าผลิตภัณฑ์ ETP ของ 21Shares ไม่ได้ถูก list บนตลาดของสหรัฐฯ นาย Hany Rashwan ซีอีโอของ 21Shares กล่าวกับสำนักข่าว The Block ว่า กฎเกณฑ์ดัชนี (index rules) ของทางบริษัทนั้นไม่อนุญาติให้มีการ “นำเหรียญ token ที่เป็นหลักทรัพย์หรือไม่ก็เหรียญ token ที่มีปัญหาทางด้านสภาพคล่อง”

“มันเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงสำหรับทั้งสองฝ่าย เมื่อมี trading desk แบบ OTC ขนาดใหญ่หลายแห่งมากมายที่กำลังจะยุติการลงทุนใน XRP โดยเฉพาะ Jump Trading และ Galaxy Digital”

ตั้งแต่ที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ทำการฟ้องร้อง Ripple มีเว็บเทรดมากมายเช่น BitStamp, OSL, CrossTower, และ Beaxy ที่ได้ทำการถอดเหรียญ XRP ออกจากเว็บของตนเอง Bitwise ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์คริปโตยังได้เทขายเหรียญ XRP ทั้งหมดที่อยู่ในดัชนีของทางบริษัทออก

ในปัจจุบันนี้ 21Shares กำลังบริหารสินทรัพย์มูลค่าทั้งหมด 250 ล้านดอลลาร์