<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นส่วน Ripple ยักษ์ใหญ่ SBI ยังคงยืนยันว่า XRP เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น ไม่ใช่หลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่ใช่ทุก ๆ คนที่หันหลังให้กับ XRP ในขณะนี้ ดูเหมือนว่าการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากเงื้อมมือของ ก.ล.ต. สหรัฐฯของบริษัท Ripple นั้นดูเหมือนว่าจะยังห่างไกลจากเป้าหมายอยู่มาก

โดยบริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ผู้ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ Ripple อย่าง SBI Holdings ได้ออกมาเผยแพร่ประกาศในวันนี้โดยกล่าวว่า XRP นั้นมีลักษณะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้กฎหมายด้านการเงินของรัฐบาลญี่ปุ่น

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ได้ออกมาฟ้องร้องบริษัท Ripple Labs เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยอ้างว่าทาง Ripple สร้างรายได้กว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์จากการขายเหรียญ XRP ให้กับนักลงทุน และเหรียญดังกล่าวมีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามทาง SBI ได้อ้างอิงงานวิจัยของนาย Sadakazu Osaki จากบริษัท Nomura Research Institute โดยชี้ว่าภายใต้กฎหมายของญี่ปุ่นนั้น เหรียญ XRP มีลักษณะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล cryptocurrency และไม่ใช่หลักทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Ripple นั้นต้องการที่จะลงทุนในแพลทฟอร์ม MoneyTap ของ SBI หรือบริษัทด้านการจ่ายเงินผ่าน Blockchain ที่วางแผนจะใช้งานระบบ RippleNet เพื่อที่จะใช้ลดค่าธรรมเนียมในการโอนเงินในญี่ปุ่น

ปัจจุบันมีบริษัทเป็นจำนวนมากที่เริ่มหันหลังให้กับ XRP ซึ่งนั่นประกอบไปด้วย Bitwise ในประเทศสหรัฐฯ, Bitstamp ในยุโรป และ OSL ในฮ่องกงอีกด้วย