<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายได้นักขุด Bitcoin ต่อ TH/s พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 นี้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางสำนักข่าวคริปโต The Block Research ได้ทำการติดตามข้อมูลและพบว่าค่าแรงในการขุด Bitcoin วัดโดย terahash ต่อวินาทีนั้นทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดในปีนี้แล้ว

ข้อมูลใหม่ล่าสุดเผยว่านักขุด Bitcoin หนึ่งคนสามารถที่จะทำรายได้เฉลี่ย 0.19 ดอลลาร์ต่อแรงขุดที่ TH/s จากเครื่องขุดของเขา นี่ถือเป็นตัวเลขที่สูงสุดในปีนี้ ในขณะเดียวกันสถิติเก่านั้นอยู่ที่ 0.17 ดอลลาร์เท่านั้น โดยอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ในช่วงที่ราคา Bitcoin อยู่ที่ 10,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่การ halving จะเกิดขึ้น

ค่าแรงในการขุด Bitcoin ต่อ TH/s (เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วัน)  (รูปภาพจาก The Block Crypto Data)

เมื่อนับเป็นรายได้รวมแล้ว นักขุด Bitcoin ได้ทำเงินถึง 24.27 ล้านดอลลาร์ในเมื่อวานนี้ ซึ่งในเงินจำนวนนี้ มี 21.59 ล้านดอลลาร์ที่มาจากรางวัลการขุดและเงินที่เหลือนั้นมาจากค่าธรรมเนียม

ค่าแรงในการขุด Bitcoin ต่อ TH/s (เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วัน) โดยมีการแยกสีระหว่างรางวัลการขุด (Subsidy) และค่าธรรมเนียม (Transaction Fees) (รูปภาพจาก The Block Crypto Data)

ในขณะที่ค่าแรงในการขุด Bitcoin นั้นยังคงเพิ่มขึ้น ค่าความยากในการขุด Bitcoin ที่บ่งชี้ถึงสภาพการแข่งขันระหว่างเหล่านักขุดนั้นยังคงนิ่งในระยะหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ค่าความยากในการขุด Bitcoin ณ ตอนนี้อยู่ที่ 18.60 T และได้พุ่งสู่จุดสูงสุดที่เคยมีมาที่ 20 T ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา