<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเบอร์ 1 สหรัฐฯ ระงับการเทรด XRP แล้ว ราคาร่วงกว่า 60% ใน 10 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ Coinbase นั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะยกเลิกให้บริการเทรดเหรียญ XRP ในเดือนมกราคม 2021 ที่จะถึงนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการฟ้องร้องบริษัทแม่ Ripple จาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC)

Coinbase เลิกให้เทรดเหรียญ XRP

โดยอ้างอิงจาก blog ของพวกเขาเมื่อวันนี้ ทาง Coinbase ได้ออกมากล่าวว่าแม้ว่าในขณะนี้จะให้บริการเทรดเหรียญ XRP แบบ ‘limit only’ เท่านั้น แต่ทางเว็บเทรดก็มีแผนการที่จะปิดให้บริการเทรดเหรียญ XRP ในวันที่ 19 มกราคม 2021 เวลา 10 โมงเช้า

แม้ว่าจะมีการปิดให้เทรดเหรียญดังกล่าวแต่ทาง Coinbase ก็ชี้ว่าลูกค้านั้นจะยังสามารถเข้าถึงเหรียญ XRP ของพวกเขาได้ และจะยังคงเปิดให้ลูกค้าสามารถฝากและถอนได้ตามปกติ หลังจากที่มีการระงับดังกล่าวไปแล้ว

กราฟ XRPUSD จาก TradingView

การตัดสินใจของทาง Coinbase นั้นมีขึ้นหลังจากที่ทาง SEC ได้ออกมาฟ้องบริษัท Ripple ในข้อหาขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นเหมือนกับหลักทรัพย์โดยไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้คู่เทรด XRPUSD นั้นได้ร่วงลงกว่า 60% จากในช่วง 10 วันที่ผ่านมา นับตั้งแต่มหากาพย์ในครั้งนี้เกิดขึ้น

นอกเหนือจาก Coinbase แล้ว ก่อนหน้านี้ยังมีเว็บกระดานเทรดคริปโตอย่าง Beaxy, CrossTower, และ OSL ที่ออกมาประกาศนำเหรียญ XRP ออกจากกระดานอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse นั้นออกมากล่าวว่าทางบริษัทจะทำการต่อสู้ในชั้นศาลให้ชนะให้ได้

ด้านนาย Yoshitaka Kitao หรือหุ้นส่วนใหญ่ของ Ripple นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นที่เป็นบวกว่า XRP นั้นมีลักษณะเป็นสินทรัพย์คริปโตในประเทศญี่ปุ่น ไม่ได้มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์แบบที่ SEC กล่าวอ้าง ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า Ripple อาจจะย้ายไปตั้งฐานทัพใหม่ในญี่ปุ่นก็เป็นได้