<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดผู้ทำนายราคา Bitcoin เดือนมีนาคมอย่างแม่นยำเผยถึง 11 เหรียญที่จะมีขาขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดชื่อดังผู้ที่วิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อว่า Capo กล่าวว่าตลาดคริปโตกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูกาล altcoin ใหม่แล้ว ถึงแม้เขาจะได้กล่าวเตือนว่านักเทรดไม่สามารถเลือกซื้อ altcoin โดยไม่ดูว่าเหรียญๆนั้นมีคุณค่าจริงๆหรือไม่

นาย Capo เคยได้ทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงมาอยู่ที่ 4,000 ดอลลาร์ ในเดือนมีนาคม

นักเทรดผู้นี้ได้ชี้ว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin สู่จุดสูงสุดที่เคยมีมาในราคา 28,888 ดอลลาร์นั้นทำให้มีพื้นที่มากพอสำหรับการเติบโตขึ้นของตลาด altcoin

“เหตุผลก็คือกำไรจำนวนมากที่เกิดขึ้นจากการลงทุน Bitcoin นั้นจะไหลเข้าสู่ altcoin อื่นๆ นอกจากนั้นแล้ว นักลงทุนจะรู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้นที่จะลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเมื่อสภาวะตลาดนั้นดีขึ้นมาและอยู่ในช่วงภาวะตลาดขาขึ้น พวกเขาจะสามารถยอมรับความเสี่ยงในระดับที่สูงขึ้น

ทำไมผมจึงคิดว่าฤดูกาล altcoin ได้เริ่มขึ้นแล้ว? พวกเราได้เห็นช่วงแรกของมันตอนเดือนมีนาคมหลังปรากฎการณ์หงส์ดำ (Black Swan event) ได้เกิดขึ้น ในตอนนี้ผมคิดว่าเรากำลังเริ่มเข้าสู่ช่วงที่สองของฤดูกาล altcoin แล้ว”

นาย Capo ได้โชว์รูปชาร์ตปริมาณ Bitcoin ต่อหนึ่ง Ethereum (ETH/BTC) เพื่อจะโชว์ว่าชาร์ตในรูปแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเข้าสู่ช่วงตลาดขาขึ้น

“การที่ชาร์ต ETH/BTC อยู่ในช่วงตลาดขาขึ้นนั้นดีสำหรับพวก Altcoin เพราะเมื่ออยู่ในเทรนด์ขาขึ้น ฤดูกาล altcoin ก็จะมีโอกาสเกิดมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ผมเห็นบนชาร์ตคือการมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและโอกาสที่จะเกิดการขยายตัวครั้งมหึมาเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับเหรียญสกุล LINK ระหว่างปี 2018 ถึง 2020”

เพื่อเป็นการพิสูจน์การคาดการณ์เรื่องฤดูกาล altcoin ของเขา Capo ได้อ้างอิงดัชนี้ Bitcoin Dominance Index ที่นักเทรดต่างๆได้นำมาใช้เพื่อที่จะคาดการณ์ว่า altcoin จะอยู่ในช่วงที่จะปรับตัวขึ้นเหนือ Bitcoin หรือไม่

นาย Capo กล่าวว่าในตอนนี้ดัชนีนี้ยังอยู่ใต้จุดแนวต้านหลัก (Key Resistance Area) การปรับตัวลงในดัชนีนั้นชี้ให้เห็นว่ามูลค่าตลาดทั้งหมดของ altcoin นั้นกำลังที่จะสร้างกำไรได้เร็วกว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin

“ชาร์ตของ Bitcoin Dominance ได้เข้าสู่จุดแนวต้านที่รุนแรงมากๆ ฤดูกาลของ Altcoin จะสิ้นสุดลงเมื่อชาร์ต Bitcoin Dominance นั้นลงมาอยู่ที่ 50%”

รูปภาพจาก Capo/Twitter

ทั้งนี้ นาย Capo ยังคงมองว่า Bitcoin ยังอยู่ในภาวะตลาดขาขึ้น เขากล่าวว่าเขาจะถือ Bitcoin, Ethereum รวมถึงเหรียญคริปโตอีก 9 เหรียญในปีหน้า

“เหรียญที่ผมจะถือในช่วงปี 2021:

BTC, ETH, NOIA (Syntropy), ZIL (Zilliqa), THETA, OCEAN, LINK (Chainlink), WAVES, BAL (Balancer), SNX (Synthetix), DOT (Polkadot)

นี่ไม่ได้หมายความว่าผมมองว่าเหรียญอื่นๆไม่ได้อยู่ในช่วงขาขึ้นนะ วัฏจักรของแต่ละเหรียญสามารถเปลี่ยนแปลงได้ไปตามกาลเวลา และผมจะทำการเพิ่มเหรียญเข้ามาในรายชื่อรวมทั้งอาจถอดบางเหรียญออกไปบ้าง”

นักเทรดผู้นี้ยังตักเตือนผู้ที่ติดตามเขา 32,000 คนอีกว่าเพียงเพราะตลาดได้เข้าสู่ช่วงฤดูกาล altcoin อย่างเต็มที่แล้วนั้น ไม่ได้หมายความว่าราคาของเหรียญทุกๆสกุลจะทะยานขึ้นแบบมโหฬาร

“แน่นอน ผมไม่คิดว่าเหรียญทั้งหมดจะทะยานขึ้น สิ่งที่ห่วยนั้นก็จะห่วยวันยังค่ำ ครั้งนี้คุณต้องเลือกดีๆ เพราะไม่ใช่ altcoin ทุกเหรียญที่จะมีราคาพุ่งขึ้นอย่างบ้าคลั่ง

ผมคิดว่าสิ่งที่ตายไปแล้วจะไม่สามารถฟื้นคืนชีพได้ บางเหรียญเช่น WAVES จะไม่สามารถกอบกู้ขึ้นมา เหรียญเก่าๆเหล่านี้โดยส่วนมากนั้นจะเกิดถูกปั่นราคา (Pump & Dump) ขึ้นสักช่วงหนึ่ง

ถึงเวลาแล้วสำหรับโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับ DeFi เช่น Web3 และ oracle”