<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เขากลับมาแล้ว: นาย Tom Lee คาดราคา Bitcoin จะพุ่ง 300% ในปีหน้า หลังทะลุ $29,000 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee ผู้รักในการทำนายราคา bitcoin เป็นชีวิตจิตใจได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อการเงินระดับโลก CNBC ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะเพิ่มขึ้นไปถึง 3 เท่าในปี 2021 ที่จะถึงนี้

“ผมคิดเป็นตัวเลขกลม ๆ นะ ในปี 2021 นี้มันจะเป็นเหมือนกับปี 2017 อย่างมาก นั่นหมายความว่า Bitcoin นั้นจะมีผลกำไรที่ดีกว่าในปี 2021 มากกว่าที่มันเคยทำในปี 2020 ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันน่าจะอยู่เหนือ 300%”

นาย Lee กล่าวเสริมว่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนลงกับ Bitcoin ที่แข็งค่าขึ้นนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของการวิเคราะห์ของเขา พร้อมเสริมว่าผู้คนในยุคใหม่ ๆ นั้นกำลังมอง BTC ว่าเป็นเหมือนกับทางเลือกใหม่ของทองคำ

ก่อนหน้านี้นาย Lee และนาย Brian Kelly หรือผู้บริหารกองทุนได้ออกมากล่าวถึงปัญหาของเงินดอลลาร์ว่า

“นี่ถือเป็นสภาพแวดล้อมที่ Bitcoin นั้นถูกออกแบบขึ้นมาเลย ธนาคารกลางทุก ๆ แห่งในโลกนี้กำลังพิมพ์เงินออกมา และไม่มีธนาคารกลางไหนที่ต้องการค่าเงินที่แข็งเกินไป”

ราคา Bitcoin กำลังวิ่งไปหา 30,000 ดอลลาร์

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะ 29,300 ดอลลาร์ตอนช่วงเช้า ในขณะเดียวกัน ราคา BTC บนตลาด CME Futures นั้นก็ถูกซื้อขายที่ราว ๆ 29,700 ดอลลาร์อีกด้วย

ตลาดคริปโตนั้นมีขาขึ้นที่รุนแรงอย่างมากในปี 2020 นี้ โดยกราฟด้านล่างจากธนาคาร JP Morgan นั้นเผยให้เห็นว่า Bitcoin ได้แซงหน้าสินทรัพย์อื่น ๆ มาแล้วไม่เว้นแม้แต่ทองคำ

ระวังการร่วงของตลาดหุ้น

เมื่อถูกถามถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin จากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา นาย Lee ตอบว่ามันยังเป็นสินทรัพย์ที่อ่อนอยู่

“พวกเราจะต้องจำไว้ว่าคนถือ bitcoin นั้นยังมีน้อยอยู่ ผมไม่คิดว่าตอนนี้มีผู้คนไม่ถึง 1 ล้านคนที่ถือ Bitcoin”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าตลาด Bitcoin นั้นมักจะมีความเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นของสหรัฐฯในแง่ของราคา และนักเทรดจะต้องระวังให้ดี

“ผมคิดว่าถ้าหากมันมีความเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นละก็ ราคา Bitcoin จะต้องร่วงลงอย่างแน่”