<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองไมอามี่ในสหรัฐฯอาจเป็นแห่งแรกที่โยกย้ายเงินในคลังไปเก็บไว้เป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายกเทศมนตรีของเมืองไมอามีในประเทศสหรัฐอเมริกานาย Francisco Suarez ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นเปิดกว้างให้กับแนวคิดในการเคลื่อนย้ายเงินของคลังบางส่วนไปเก็บไว้เป็นรูปแบบ Bitcoin

โดยนาย Suarez ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับแนวคิดดังกล่าวผ่าน Twitter โดยตรงต่อนาย Anthony Pompliano ผู้ซึ่งเป็นคนที่บอกให้นาย Suarez โยกย้ายเงินจำนวน 1% ของในคลังไมอามี่ไปเก็บไว้ในรูปแบบ Bitcoin

“ผมเปิดกว้างในด้านการเข้าไปศึกษาค้นคว้ามันอยู่แล้ว”

เมื่อถูกถามว่าเมืองไมอามี่นั้นจะมีนโยบายให้ประชาชนสามารถจ่ายค่าสาธารนูปโภคในเมืองเป็น Bitcoin ได้หรือไม่นั้น เขาตอบว่านี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการในปีหน้าที่จะถึงนี้

“พวกเราจะลงมือทำมันในปี 2021 นี้”

ก่อนหน้านี้นาย Suarez กล่าวว่าในการที่จะให้เมืองไมอามี่สามารถรองรับการจ่ายเงินเป็นคริปโตได้นั้น เขาได้ทำการปรึกษากับนาง Caitlin Long หรือผู้สนับสนุน Bitcoin จาก Wall Street ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้ถูกแต่งตั้งให้ไปนั่งในเก้าอี้คณะกรรมการด้าน Blockchain ในเมืองไวโอมิ่ง

“นั่นถือเป็นจุดที่เราต้องการจะเข้าไปเป็น จุดที่ได้ทำงานด้านกฎหมายที่ช่วยโปรโมทคริปโตและทำให้พวกเราเดินไปข้างหน้าสู่นวัตกรรมมากขึ้น ผมจะคุยกับเธอ”

นอกเหนือจากนี้ยังมีอีกหนึ่งทวีตที่เขาได้ทำการแท็กนาย Anthony Pompliano พร้อมกล่าวว่าเขานั้นยังเปิดรับแนวคิดเกี่ยวกับการนำเอาคอนเซปเกี่ยวกับคริปโตมาใช้เพื่อการเลือกตั้ง, ระดมทุน, และทำให้บางส่วนของเมืองกลายเป็นเหรียญโทเคนอีกด้วย

“ผมจะเข้าไปศึกษามันแน่นอน”