<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหลือเวลาอีกแค่ 15 ชั่วโมง ลุง John McAfee จะรอดพ้นจากการกินน้องชายตัวเองหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลากว่า 3 ปีมาแล้วนับตั้งแต่ขาขึ้นครั้งที่ผ่านมา ที่วงการคริปโตนั้นเต็มไปด้วยการรอคอย และคาดหวังว่าตลาดจะกลับมาเป็นขาขึ้น หลังจากที่เราได้เห็นตลาดขาลงที่ยาวนานถึง 2 ปีเต็ม แต่กระนั้นเมื่อช่วงขาขึ้นครั้งในปี 2017 ก็ได้มีชายผู้มีชื่อเสียงในวงการคริปโตรายหนึ่ง ซึ่งก็คือนาย John McAfee ที่เคยออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปแตะ 5 แสนดอลลาร์ในปลายปี 2020 หรือหากแปลงเป็นเงินไทยนั้น จะคิดเป็นราว ๆ 14.9 ล้านบาทต่อ 1 BTC เลยทีเดียว

คำถามที่ตามมาก็คือ ถ้ามันไม่ถึงตามที่เขาทำนายไว้ล่ะ? จะเกิดอะไรขึ้น?

โชคดีที่นาย John McAfee ได้เตรียมบทลงโทษไว้ให้ตัวเองแล้ว เพื่อความแฟร์ต่อสาธารณะในการทำนายครั้งนี้ โดยเขาได้กล่าวว่าหากราคาไม่เป็นไปตามที่เขาทำนายไว้ล่ะก็ เขาจะ “กินน้องชายของตัวเองออก TV” เลยทีเดียว

เท่านั้นยังไม่พอ เขายังมีการเพิ่มเป้าหมายการทำนายราคาของ Bitcoin ให้ไปอยู่ที่ 1 ล้านดอลลาร์อีกด้วยในปีเดียวกัน

การออกมาพูดติดตลกดังกล่าวนั้น แม้หลาย ๆ คนจะมองว่าเป็นไปไม่ได้ ที่ตาลุงผู้คิดค้นโปรแกรม Anti-virus ชื่อก้องโลกนี้จะกินอวัยวะเพศของตัวเองออก TV แต่กระนั้นชุมชนคริปโตดูเหมือนว่าจะยังคงไม่หยุดมองลุงเป็นตัวตลก และก็ยังคงล้อเลียนมาจนถึงตอนนี้

ตัวอย่างก็คือได้มีการสร้างเว็บไซต์สำหรับนับถอยหลังการกินองค์ชาติออกทีวีของนาย McAfee โดยเว็บนั้นมีชื่อว่า dickening.com โดยหากคุณเข้าไปดูในเว็บดังกล่าวนั้นจะเห็นได้ว่า มีการช่วยนับถอยหลังให้กับลุง McAfee เลยทีเดียว ซึ่งหากดูในตอนนี้ ลุง McAfee จะเหลือเวลาอยู่แค่ราว ๆ 15 ชั่วโมงเท่านั้น

ไม่ว่าเขาจะได้กินน้องชายตัวเองหรือไม่นั้น แต่ก็เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปี 2020 นี้ลุง McAfee อาจจะมีส่วนที่ถูกอยู่บ้าง ซึ่งนั่นก็คือมันได้กลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงที่ทะลุ high เดิมที่ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ไปแล้ว และกำลังวิ่งไปหาระดับ 30,000 ดอลลาร์อยู่ในขณะนี้ ทำให้หลาย ๆ คนที่เคยติดดอยที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้สามารถลงจากดอยได้ และยังเปลี่ยนกลับมาเป็นกำไรอีกด้วย

แล้วคุณล่ะ คิดว่าลุง McAfee จะกินน้องชายตัวเองจริง ๆ หรือไม่?