<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งขึ้นกว่า 5% แม้ว่า Binance เมกาและ Genesis Trading จะยกเลิกให้เทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าบริษัทผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตรายใหญ่ในสหรัฐฯ อีกสองเจ้าจะออกมาประกาศหยุดให้เทรดเหรียญ XRP ในอนาคตนั้น ราคาของมันก็ยังพุ่งขึ้นมากกว่า 5% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ดี

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการฟ้องร้องบริษัท Ripple Labs Inc. และผู้บริหารอีกสองนายที่เป็นผู้ถือเหรียญ XRP รายใหญ่ โดยกล่าวหาว่าพวกเขาได้ทำการระดมทุนมากกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ผ่านการขายเหรียญดังกล่าวที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์แบบผิดกฎหมาย

โดยหลังจากนั้นเราก็ได้เห็นบริษัทเป็นจำนวนมากที่ออกประกาศหยุดให้เทรดเหรียญ XRP อาทิเช่น Beaxy Exchange, CrossTower, OSL, Bitstamp, OKCoin, Coinbase, Bittrex, และ Ziglu

นอกจากนี้ยังมีบริษัทใหญ่ ๆ อีกสองรายอย่างเช่น Genesis Trading และ Binance US ที่จะปิดให้บริการเทรดคู่ XRPUSD ในสหรัฐฯอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายทั้งสองนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคา XRP อย่างรุนแรงมากนัก แต่ในทางกลับกันราคาของมันได้พุ่งขึ้นมากว่า 5% เลยทีเดียว

หรือเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นตัวบ่งบอกว่าในขณะนี้นักเทรดในตลาด XRP เริ่มที่จะชาชินกับข่าวร้ายแล้ว และเลิกเสพข่าว ก่อนจะกลับไปเทรดแบบใช้เฉพาะ technical analysis เท่านั้น? นี่เป็นสิ่งที่ไม่มีใครทราบได้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังปีใหม่นี้ ราคาของ XRP จะมีแนวโน้มฟื้นตัวกลับมาในระดับก่อนที่พวกเขาจะถูก Ripple ฟ้องร้องได้หรือไม่