<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ระดับโลก Bittrex เตรียมนำเหรียญ Monero, ZCash และ Dash ออกจากกระดาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดคริปโตระดับโลก Bittrex ได้ออกมาประกาศตั้งแต่ตอนช่วงเที่ยงคืนของวันนี้ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะทำการ delist เหรียญคริปโตด้านความเป็นส่วนตัวอย่าง Monero (XMR), ZCash และ Dash ออกจากกระดานเทรดในวันศุกร์ที่ 15 มกราคมที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามทางบริษัทไม่ได้ให้เหตุผลในการนำเหรียญทั้งสามเหรียญออกจากกระดานแต่อย่างใด แต่เหรียญ privacy ทั้งสามเหล่านี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นเหรียญที่จะไม่สามารถติดตามการทำธุรกรรมได้ โดยเฉพาะ Monero ที่มีความเป็นส่วนตัวตั้งต้นอยู่แล้ว ในขณะที่ Zcash และ Dash นั้นมีตัวเลือกให้สามารถทำธุรกรรมแบบส่วนตัวเสริมได้

นอกจากนี้เหรียญ Privacy นั้นมักจะได้รับการต่อต้านจากรัฐบาลทั่วโลก เนื่องจากว่ามันมักถูกนำไปใช้งานโดยมิจฉาชีพในการทำกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย อย่างเช่นตลาด Darknet ที่ชื่อว่า White House Market ที่รับแต่เหรียญ Monero เท่านั้น เนื่องมาจากฟีเจอร์ด้านความเป็นส่วนตัวของมัน ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ Bitcoin ไม่มี

ทาง Bittrex กล่าวแบบเปรย ๆ ว่าปัจจุบันข้อกฎหมายที่มีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง และรวมถึงปัญหาด้าน compliance ส่งผลทำให้พวกเขาต้องนำเหรียญเหล่านีัออกจากกระดาน

เมื่อตอนต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Bittrex นั้นถือเป็นหนึ่งในไม่กี่เว็บกระดานเทรดคริปโตที่ประกาศนำเอาเหรียญ XRP ออก หลังจากที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯนั้นได้ทำการยื่นฟ้อง Ripple ในคดีความเกี่ยวกับการขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมาย