<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 ของแพงที่คุณสามารถซื้อได้ด้วยเพียง 1 Bitcoin ในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลาย ๆ คนที่ติดตามสยามบล็อกเชนและลงทุนในวงการคริปโตมานานก็คงจะทราบดีว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 1 ล้านบาทไปแล้ว โดยหากลองมองย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนช่วงที่มันเริ่มพุ่งไปแตะจุดสูงสุดครั้งแรกที่ระดับราคา 1,163 ดอลลาร์เมื่อปี 2013 หรือคิดเป็นเงินไทยในตอนนั้นราว ๆ 38,379 บาทนั้น จะพบว่ามันมาไกลมากเลยทีเดียว

จาก 1 BTC ที่เคยสามารถถูกใช้ซื้อได้แค่คอมพิวเตอร์สเปค ดี ๆ แค่ 1 เครื่องในตอนนั้น ตอนนี้ก็ล่วงเลยมาเป็นเวลาเกือบ 8 ปีแล้ว และเราลองมาดูลิสต์ของไอเท็ม 10 ชิ้นที่มีราคาแพงที่ผู้ถือ Bitcoin สามารถซื้อมันได้ด้วยเพียงแค่ 1 BTC กันดีกว่า

1. รถยนต์ Honda Civic1.8 EL (964,000 บาท)

ด้วยราคา Bitcoin ที่ 1 ล้านบาทตอนนี้ ทำให้คุณสามารถที่จะเป็นเจ้าของรถยนต์ขวัญใจวัยรุ่นคันนี้ได้ ด้วยราคาเพียงแค่ 964,000 บาทที่รวมภาษีแล้ว

ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร แม้ว่าจะไม่มีเทอร์โบเหมือนกับตัวท้อป แต่มันก็การันตีให้คุณได้ว่าที่ไหนที่คุณขับไป เพื่อน ๆ จะต้องถามคุณแน่ว่าคุณซื้อมาด้วยราคาเท่าไร

และพวกเขาคงจะฉงนใจเมื่อคุณตอบไปว่า “แค่ 1 BTC เอง”

2. นาฬิกาข้อมือ Patek Philippe 5711/1A-010 (1,035,500 บาท)

บางทีแค่นาฬิกา Apple Watch ที่คุณใส่อยูตอนนี้อาจจะช่วย State ความเป็นเศรษฐีคริปโตได้ไม่เพียงพอเวลาคุณออกไปเดินนอกบ้าน

ด้วยตัวเคสแบบ Stainless steel และหน้าปัดสีฟ้าที่มาพร้อมตัวบอกวันที่ แม้ว่ามันจะไม่ได้ช่วยบอกราคา Bitcoin ที่ข้อมือ แต่ทำไมคุณต้องแคร์เพราะในเมื่อคุณเป็นคนที่เชื่อมั่นใน bitcoin อยู่แล้ว?

3. กระเป๋าสะพาย Hermes Kelly depeches 25 pouch (896,641 บาท)

“ใครไม่ HODL เรา HODL” น่าจะเป็นคำกล่าวที่ดีที่สุดสำหรับคุณผู้อ่านที่ถือ Bitcoin มาตั้งแต่ 2 แสน – 3 แสนบาทตั้งแต่เมื่อกลางปีที่แล้ว

แต่แม้ว่าเราจะ HODL Bitcoin กันมาแล้วพักใหญ่ ๆ บางทีไหล่ของเราก็ต้องการอะไรที่คู่ควรสำหรับการ HODL บ้าง ถูกใช่ไหมล่ะ?

ทำไมไม่ลองซื้อ Hermes Kelly depeches 25 pouch กระเป๋าสุดหรูมาสะพายแบบโก้ ๆ ให้คนที่ไม่ได้ HODL ได้ชมดูบ้าง เผื่อเค้าจะถามว่าถ้าอยาก HODL จะต้องทำอย่างไรต่อ คุณจะได้ไปแจก Ref ให้กับเขา

4. คอนโด ลุมพินี คอนโดทาวน์ นิด้า-เสรีไทย (1,000,000 บาท)

แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ได้เข้าข่ายไอเทม แต่เราก็อยากจะนำมันมาเสนออยู่ดี เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้เคยมีคนมาถามผู้เขียนว่า Bitcoin เอาไปซื้ออะไรได้บ้าง? เห็นฮิตกันจังเลย

ผมก็เลยบอกไปว่า ซื้อบ้าน ซื้อคอนโดยังได้เลยครับ แต่เขาก็ไม่เชื่อผม

มาในตอนนี้ ใครที่เป็น BTC HODLer แล้วอยากจะซื้อคอนโดเป็นสักขีพยานก็ลองดูไม่เสียหายนะ ลองเริ่มที่ คอนโด ลุมพินี คอนโดทาวน์ นิด้า-เสรีไทย ติดถนนใหญ่เสรีไทย ใกล้สวนนวมินทร์ภิรมย์ ก่อนเลยก็ได้

5. ไวน์ AurumRed Gold Wine (909,760 บาท)

ไม่มีอะไรที่สนุกไปกว่าการโชว์รวยด้วยการซื้อไวน์ขวดราคา 9 แสนบาทด้วย 1 BTC แล้วมาเปิดดื่มแบบเอาปากไปจ่อขวดโชว์ให้กับพวกที่ตกรถได้ดูอีกแล้ว

“ตอนนั้นผมบอกให้ซื้อ Bitcoin ที่ราคา 2 แสนบาท ทำไมไม่ซื้อล่ะ? ห้ามพูดว่ารู้งี้นะ”

แม้ว่าพวกเขาอาจจะหมั่นไส้คุณ แต่ตอนหลังคุณอาจจะไปขอโทษพวกเขาแล้วอ้างว่าตอนนั้นคุณเมาก็ได้