<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin Options ระดับโลก Deribit ประกาศเพิ่ม Strike ที่ราคา $200,000 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรด Bitcoin ออฟชั่นจากกระดานเทรด Deribit นั้นจะคิดว่าการพุ่งทะลุของราคา Bitcoin ที่เหนือกว่า 32,000 ดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงแค่เดือนเดียว ซึ่งคิดเป็นประมาณ 10% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งส่งผลทำให้ทางเว็บต้องมาเพิ่มตัวเลือกให้นักเทรดสามารถแทงราคา Bitcoin ที่ไปสูงถึง 200,000 ดอลลาร์ได้ และมีวันหมดอายุที่เดือนธันวาคมในปีนี้

“กันไว้ก่อนนะ ตอนนี้พวกเราได้เพิ่ม strike ที่ราคา $200k และมีวันหมดอายุที่ 21 ธันวาคม 2021 นี้แล้ว”

การออกมาประกาศเพิ่มจำนวน Options ของพวกเขาในครั้งนี้มากกว่าของเดิมที่เคยอยูที่ 160,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจำนวนสูงสุดที่นักเทรดนั้นจะสามารถแทงได้ หากราคาไปถึงระดับดังกล่าวจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวันนี้ราคา Bitcoin จะพุ่งไปอย่างรุนแรงแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามา strike ที่ระดับราคา 80,000 ดอลลาร์เลย

ปัจจุบันราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงนั้นกำลังทำให้ผู้คนกำลังแห่มาลงทุนกันอย่างหนาแน่น และเราได้เห็นการลงทุนในผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่น่าสนใจอย่างเช่นตลาดฟิวเจอร์ และออฟชั่น โดยการลงทุนเหล่านี้ผู้ลงทุนจะซื้อสัญญาการลงทุน แต่ไม่ใช่เป็นการซื้อ Bitcoin จริง ๆ ดังนั้นความเสี่ยงจึงสูงกว่ามาก และนักลงทุนนั้นควรที่จะบริหารความเสี่ยงให้ดี

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีนักเทรด Bitcoin สายเปิด short บนตลาด Futures ตอนก่อนที่ราคาจะพุ่งทะลุ 30,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยคาดการณ์ว่าในตอนนั้นพวกเขาอาจจะคิดว่าราคาจะร่วงลงอย่างรุนแรง และไม่สามารถวิ่งทะลุ 30,000 ดอลลาร์ได้ จึงแห่ไปเปิด short ที่ตรงนั้น หลังจากนั้นมันก็พุ่งขึ้นสวนทางอย่างรุนแรง

การพุ่งขึ้นของราคาครั้งนั้นส่งผลทำให้นักเทรดเป็นจำนวนมากล้างพอร์ท และขาดทุนรวมกันกว่า 3.8 พันล้านบาทเลยทีเดียว