<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานเทรดคริปโตชั้นนำในไทย Bitkub ประกาศปิดปรับปรุงฉุกเฉิน คาดผู้คนแห่เทรด Bitcoin หนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เราได้เห็นกระแสการพุ่งขึ้นของราคา bitcoin อย่างรุนแรงที่ทะลุ 1 ล้านบาทไปแล้วในวันนี้ เรายังได้เห็นกระแสความบ้าคลั่งของนักเทรดชาวไทยที่แห่กันเข้ามาในตลาดอย่างคับคั่งกันอีกด้วย จนล่าสุดนี้ส่งผลทำให้เว็บกระดานเทรดชั้นนำในไทยอย่าง Bitkub ต้องเกิดปัญหาความล่าช้า จนต้องออกมาประกาศปิดปรับปรุงชั่วคราวฉุกเฉิน

โดยอ้างอิงจาก Facebook ของ Bitkub นั้น ได้มีการประกาศหยุดให้บริการเทรดชั่วคราว

โดยพวกเขากล่าวว่า

“เนื่องจากมีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมากทางเราจึง ขออัพเกรดระบบเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มขึ้น Bitkub ปิดปรับปรุงชั่วคราวเพื่อพัฒนาระบบในวันที่ 3 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 14:00 น. ถึง 16:00 น. ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือบนระบบ iOS และ Android จึงเรียนมาเพื่อทราบและกราบขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้”

สาเหตุหลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่าในตอนนี้มีผู้คนทีแห่เข้ามาเทรด Bitcoin บน Bitkub กันอย่างคับคั่ง จนส่งผลทำให้ระบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ไม่เพียงพอที่จะรองรับลูกค้าจำนวนมหาศาลนั่นเอง

แม้ว่าพวกเราจะไม่รู้ว่าตอนนี้พวกเขามีลูกค้าแห่เข้ามาเทรดเยอะขนาดไหน แต่ที่รู้ ๆ ก็คือหากลองเข้าไปตรวจสอบใน App Store ของ iOS จะพบว่าในขณะนี้แอพ Bitkub นั้นได้พุ่งขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของ Top Free และอันดับ 2 ในหมวดหมู่ Finance ซึ่งบ่งบอกว่าผู้คนในไทยกำลังแห่มาเทรด Bitcoin กันอย่างบ้าคลั่ง นอกจากนี้ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitkub นายสกลกรย์ สระกวี ยังได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ในตอนนี้อีกด้วย

การประกาศปิดปรับปรุงของพวกเขานั้นดูเหมือนว่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับนักเทรดในไทยเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยราคา bitcoin ในเว็บตลาดโลกนั้นได้พุ่งทะลุ 34,000 ดอลลาร์ไปแล้วตอนนี้ จึงทำให้พวกเขากลัวว่าจะพลาดการตกรถนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานถึง 3 สัญญาณที่บ่งบอกว่าในตอนนี้คนไทยกำลังแห่มาเทรด Bitcoin กันอย่างหนัก โดยหลัก ๆ นั้นสังเกตได้จากเทรนด์การโหลดแอพด้านบน, เทรนด์คำค้นหาบน Google ที่กำลังมาแรง และราคาพรีเมียมในตลาดไทยนั่นเอง