<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนแฟนพันธุ์แท้ XRP ที่ล่ารายชื่อเรียกร้องต่อรัฐบาลพุ่งทะลุ 24,000 คนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา แฟนพันธุ์แท้เหรียญ XRP นั้นได้มีการล่ารายชื่อบนเว็บไซต์ petitions.whitehouse.gov เพื่อยื่นคำร้องเรียนต่อรัฐบาลกลางให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) นั่นหยุดฟ้องร้องคดีกับ Ripple

โดยพวกเขาเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศยอมรับว่า XRP เป็นสกุลเงินและอ้างว่าการดำเนินการของ SEC ต่อ Ripple นั้นผิดหลักกฏหมาย เนื่องจาก Financial Crimes Enforcement Network (FinCEN) ได้กำหนดให้ XRP เป็นสกุลเงินเสมือนแล้วก่อนหน้านี้

ผู้ยื่นคำร้องกล่าวยืนยันว่า การกระทำของ SEC นั้นไม่ได้เป็นการปกป้องผู้ที่อยู่ในชุมชน แต่กลับทำให้ผู้ถือครองเหรียญคริปโตจำนวนมากได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

“จากการกระทำนี้ส่งผลทำให้ตลาดมูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับสกุลเงินนั้นพังทลายลงอย่างรวดเร็ว และที่สำคัญที่สุดคือชาวอเมริกันธรรมดาหลายแสนคน ซึ่งเป็นชาวอเมริกันที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับมอบหมายให้ปกป้องกลับตกอยู่ในอันตรายและความเสียหายที่ไม่อาจแก้ไขได้”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้มีการล่ารายชื่อแล้วเป็นจำนวนกว่า 24,587 ลายเซ็น แต่ยังต้องการอีกทั้งหมด 75,413 ลายเซ็น เพื่อให้ทำเนียบขาวต้องออกมาแถลงการณ์ต่อความคับข้องใจในเรื่องนี้

SEC อ้างว่า Ripple มีส่วนร่วมในการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ผิดกฎหมายมานับตั้งแต่ปี 2013 โดย Ripple สร้างรายได้กว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์จากการขายเหรียญ XRP เพื่อเป็นทุนในการดำเนินงาน ในขณะที่ผู้บริหารของ Ripple นาย Brad Garlinghouse และนาย Chris Larsen ถูกกล่าวหาว่าได้รับเงินจำนวนกว่า 600 ล้านดอลลาร์จากการขายทรัพย์สินส่วนตัวใน XRP

ในขณะเดียวกันเว็บเทรดต่าง ๆ เริ่มกรูกันออกมาเพิกถอนเหรียญ XRP เยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึง Bitstamp, Abra, BinanceUS, Bitcoin Suisse และ eToro ที่ได้ประกาศยกเลิกการสนับสนุนเหรียญ XRP หลังจากที่ SEC ฟ้องร้องคดีต่อ Ripple

หลังจากการฟ้องร้องและการเพิกถอนของเว็บเทรดต่าง ๆ  XRP ก็ได้สูญเสียมูลค่าไปประมาณครึ่งหนึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยในขณะนี้สินทรัพย์มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.23 ดอลลาร์และร่วงลดลงมาอยู่ตำแหน่งเหรียญคริปโตอันดับที่ 5 อ้างอิงข้อมูลตาม CoinMarketCap

ศาลทางตอนใต้ของนิวยอร์กได้เผยกำหนดให้มีการดำเนินการทางกฎหมายระหว่าง SEC และ Ripple ครั้งแรกโดยจะเริ่มต้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้