<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คนแห่โอน Bitcoin มูลค่ากว่า 8.3 พันล้านบาทไปให้ WikiLeaks หลัง Julian Assange ถูกปฏิเสธส่งตัวไปสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเก็บ Bitcoin ของ WikiLeaks นั้นดูเหมือนว่าจะได้รับ Bitcoin เป็นจำนวนมากจากผู้คนทั่วโลก หลังจากที่ศาลลอนดอนจากอังกฤษคัดค้านการส่งตัวนาย Julian Assange ไปประเทศสหรัฐฯ โดยให้เหตุผลว่าเขากำลังมีสุขภาพที่ย่ำแย่อยู่ในขณะนี้ โดยก่อนหน้านี้เป้นที่ทราบกันดีว่าทาง WikiLeaks นั้นสามารถที่จะดึงดูดผู้ใช้งาน bitcoin เข้ามาได้เป็นจำนวนมาก เนื่องมาจากว่าสิ่งที่นาย Assange ทำนั้นคือการต่อต้านรัฐบาล และนั่นก็ดูเหมือนว่าจะตรงกับแนวคิดของแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin เช่นกัน

WikiLeaks ได้รับบริจาคเป็น Bitcoin มากกว่า 6 แสน BTC

รายงานจาก WhaleAlert เผยว่ากระเป๋าเก็บ Bitcoin ของทาง WikiLeaks นั้นได้รับ Bitcoin รวมกันเป็นมูลค่าราว ๆ 8.48 BTC ในวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยคิดเป็นราว ๆ 281,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,891,172 บาท โดยรวมนั้นกระเป๋าดังกล่าวได้รับ Bitcoin รวมกันที่เกือบ 20 BTC แล้ว

การบริจาคดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นาย Assange หรือผู้ก่อตั้งของ WikiLeaks นั้นได้ถูกศาลประเทศอังกฤษปฏิเสธส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศสหรัฐฯ เพื่อไปขึ้นศาลที่นั่น โดยทางศาลกล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่เกินไปสำหรับนาย Assange ที่จะถูกส่งตัวไปประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นที่ ๆ เขาจะได้รับข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการจารกรรมที่นั่นเป็นจำนวนหลายครั้ง และนั่นจะทำให้เขาต้องเข้าไปจำคุกถึง 175 ปี

หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2020 นั้น นาย Assange ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่มีชื่ออยู่ในลิสต์ของนักเทรดคริปโตสำหรับการขอการอภัยโทษจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และภายหลังจากนั้นก็มีรายงานเท็จที่เกี่ยวกับการอภัยโทษตัวเขาปลิวว่อนไปทั่วอินเทอร์เน็ต

Assange และ WikiLeaks นั้นก็ยังคงได้รับการสนับสนุนจากวงการคริปโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อแพลทฟอร์มของเขานั้นเริ่มที่จะรับ Cryptocurrency เป็นช่องทางในการจ่ายเงินเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา หลังจากที่ Freedom of the Press Foundation เริ่มที่จะตัดสัมพันธ์ด้านการเงินให้กับ WikiLeaks

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกรายในวงการคริปโตที่จะยังคงให้สนับสนุน WikiLeaks โดยก่อนหน้านี้มีรายงานในช่วงเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมาว่าเว็บกระดานเทรดคริปโตชื่อดัง Coinbase นั้นได้บล็อคบัญชีร้านค้าของ WikiLeaks โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบอีกด้วย