<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Max Keiser ผู้ทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $28,000 ไว้อย่างแม่นยำเมื่อสองปีก่อน เผยเป้าหมายต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตจาก Wall Street ชื่อดังนาย Max Keiser นั้นเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากจากระดับดังกล่าว เนื่องมาจากนโยบายทางด้านการเงินที่หละหลวมของธนาคารกลางในสหรัฐฯ

เมื่อสองปีที่แล้วนาย Keiser ได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ได้อย่างแม่นยำ โดยเขากล่าวว่าราคา Bitcoin ที่ปลายปี 2020 นั้นอาจจะปิดตัวลงที่ระดับราว ๆ 28,000 ดอลลาร์ ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไป

และตอนนี้มันก็ได้ทะลุระดับดังกล่าวมาอยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์แล้ว

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับ Stansberry Research นั้น นาย Keiser กล่าวว่าเขาคาดการณ์ว่าราคา BTC จะพุ่งขึ้นอีกเกือบ 550% จากระดับดังกล่าวที่ 34,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะจบปีนี้

“ผมอยากจะบอกว่าเราจะได้เห็นราคา Bitcoin ที่ 220,000 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC ในปลายปี 2021 นี้ และนั่นจะทำให้มูลค่าตลาดของมันเพิ่มขึ้นมาที่ราว ๆ 4 ล้านล้านดอลลาร์เลย และผมคิดว่านั่นถือเป็นเป้าหมายที่ดีของปี 2021 นี้ พวกเราจะไล่ตามทองคำให้ทัน นั่นจะทำให้มูลค่าตลาดของมันนั้นไม่เพียงแต่วิ่งเข้าใกล้ครึ่งหนึ่งของมูลค่าตลาดทองคำเท่านั้น แต่เข้าใกล้มูลค่าตลาดของทองคำจริง ๆ เลย

ผมคิดว่าสาเหตุหลัก ๆ ของการเพิ่มขึ้นของราคานั้นก็คือความล้มเหลวในด้านนโยบายการคลังของธนาคารกลางระดับโลกแห่งหนึ่ง ที่พวกเขาเอาแต่พิมพ์เงินออกมาไม่หยุด และมันจะมีลักษณะเหมือนกับ Weimar Republic เลยทีเดียว”

นอกจากนี้นาย Keiser นั้นยังได้ทำนายความไม่ปกติของเศรษฐกิจโลกอีกด้วย โดยเขากล่าวว่าจะมี 1 ธนาคารกลางที่จะล่มสลายในปีนี้

“หนึ่งในคำทำนายของผมนั้นก็คือ จะมีหนึ่งในธนาคารกลางใหญ่ ๆ ของโลกที่จะล่มสลายในปี 2021 เพราะพวกเขามีการ leverage ไว้มากเกินไป

ธนาคารเหล่านี้ได้ทำการ leverage ตั้งแต่ 50, 60, 70, ไปจนถึงหนึ่ง…และหนึ่งในพวกนั้นจะต้องล่มสลายอย่างแน่ในปี 2021 นี้ และนั่นก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของการล่มสลาย นอกเหนือจากเงินกระดาษแล้ว จะมีเงินที่ได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์นี้มากที่สุด นั่นก็คือ Bitcoin และนั่นถือเป็นหนึ่งในตัวเร่งปฏิกิริยาของราคา Bitcoin ในปี 2021 นี้เลยทีเดียว”