<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คนทั่วโลกแห่ค้นหาคำว่า Ethereum บน Google หลังราคาพุ่งทะลุ $1,100

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Google Trends (สหรัฐฯ) เผยให้เห็นว่าเทรนด์การค้นหาคำว่า “ Ethereum” กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังราคา ETH พุ่งขึ้นแตะโซนเลข 4 หลัก โดยการเพิ่มขึ้นของความสนใจนั้นคาดการณ์ว่าจะพุ่งขึ้นทำลายสถิติสูงสุดเดิมของปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่ยุค ICO กำลังบูม

ในปี 2017 ราคา ETH ได้พุ่งขึ้นกว่า 9,600% จากประมาณ 8 ดอลลาร์ในช่วงวันปีใหม่จนถึงสิ้นปีราคาได้ไปจบลงที่ 775 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 1,400 ดอลลาร์ในอีกสองสัปดาห์ต่อมา

ที่ปรึกษาด้านการจัดการของภาครัฐ นาย DCinvestor ได้ให้ความเห็นว่านี่อาจเป็นวัฏจักรที่ Ethereum เข้าสู่กระแสหลักเช่นเดียวกับ Bitcoin ในปี 2017-2018

Ethereum กำลังจะกลายเป็นกระแสหลัก

ในตอนสุดท้ายของช่วงตลาดขาขึ้นก่อนหน้านี้ทุกคนรู้ดีว่า Bitcoin นั่นคืออะไร เนื่องจากการรายงานข่าวในสื่อกระแสหลักทำให้สินทรัพย์ดังกล่าวกลายเป็นที่รู้จักสำหรับทุกคน แต่สิ่งเดียวกันนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ Ethereum ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่รู้จักกันเฉพาะในหมู่นักลงทุนเท่านั้น

ความสนใจใน Ethereum ดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลัง ETH 2.0 ได้เปิดตัวอย่างเป็นอย่างทางเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ยังเหลือเวลาอีกอย่างน้อยหนึ่งปีที่เฟส 1.5 จะรวมบล็อกเชนทั้งสองเข้าไว้ด้วยกันและผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบความถูกต้องบน Beacon Chain จะได้รับรางวัลจากการ Stake

ปัจจุบันมี Ethereum มูลค่าประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อคไว้ในสัญญาเงินฝาก และเมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาดของ Bitcoin ซึ่งอยู่ที่ระดับ 640,000ล้านดอลลาร์ นี่จะเป็นเพียงเศษเสี้ยวเล็ก ๆ เท่านั้น

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Ethereum มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 1,123 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน Ethereum อยู่ห่างจากจุดสูงสุดตลอดกาลอีกเพียง 22% ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะสามารถทำลายสถิติแตะจุดสูงสุดใหม่ได้หรือไม่