<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งขึ้นกว่า 20% อย่างรุนแรง หลังซบเซามาหลายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง XRP ในตอนนี้จะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตลาดนั้นมีความซบเซาอย่างมาก

XRPUSD จาก TradingView

กราฟ XRPUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าในขณะนี้ราคาของ XRP กำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 20% แล้ว โดยมันได้พุ่งขึ้นไปจาก 0.23 ดอลลาร์ไปแตะ 0.26 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้

แม้ว่าก่อนหน้านี้ XRP นั้นจะมีปัญหากับทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯก็ตาม จนส่งผลทำให้เว็บกระดานเทรดหลายแห่งออกมาประกาศยกเลิกการสนับสนุน อีกทั้งยังเจอหุ้นส่วนรายใหญ่ที่เคยลงทุนไปรอบ Series C ประกาศฟ้องอีกด้วย แต่ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญดังกล่าวในวันนี้จะเกิดความคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนกำลังสงสัย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ถึงสเหตุการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่าการพุ่งขึ้นของราคา XRP นั้นจะเกิดขึ้นหลังจากที่เหรียญ Stellar (XLM) นั้นมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ โดยเหรียญ XLM นั้นมีผู้ก่อตั้งเป็นนาย Jed McCaleb หรืออีกหนึ่งผู้ก่อตั้งเดียวกับของ Ripple ด้วย

โดยภายหลังจากที่ราคาของ XLM พุ่งขึ้นไปเกือบ 200% ในวันนี้ เราก็ได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา XRP ต่อเลย ซึ่งถือว่าจังหวะและเวลานั้นค่อนข้างน่าสนใจอย่างมาก