<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ที่ $37,300 ตลาดคริปโตมูลค่าทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังวิ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลที่ระดับเหนือ 37,000 ดอลลาร์แล้ว ในขณะเดียวกันมูลค่าตลาดเหรียญ cryptocurrency โดยรวมนั้นก็ได้พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลกนับตั้งแต่เรามี Blockchain และคริปโตมาเลยก็ว่าได้

กราฟ BTCUSD จาก TradingView

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้วิ่งทะลุ 37,000 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยได้วิ่งไปแตะ 37,321 ดอลลาร์บน Bitstamp วิ่งทะลุจุดสูงสุดเก่าของเมื่อวานที่ระดับราคา 35,800 ดอลาร์ เผยให้เห็นว่าตลาดนั้นยังคงมีความเป็นขาขึ้นไม่หยุดอย่างต่อเนื่อง และไม่มีอะไมาขัดขวางมันได้แล้ว

ท่ามกลางตลาดที่เป็นขาขึ้นนี้ เราได้เห็นมูลค่าตลาดทั้งของ Bitcoin และของ Cryptocurrency โดยรวมที่พุ่งขึ้นโดยอีกเช่นกัน

โดยมูลค่าตลาด Cryptocurrency โดยรวมนั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ตามภาพที่เห็นด้านล่างนี้

มูลค่าตลาดคริปโตจาก Conmarketcap

ในปี 2021 นี้เป็นปีที่ใครหลาย ๆ คนต่างก็คาดหวังว่าตลาดคริปโตนั้นจะกลับมาเป็นขาขึ้น โดยราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นนั้นได้นำพาให้เหรียญ altcoin อื่น ๆ เป็นขาขึ้นอีกด้วยเช่นกัน และสิ่งนี้นี่เองที่ดึงดูดให้ทั้งนักลงทุนสถาบันและรายย่อยแห่กันเข้ามาในตลาดอย่างไม่หยุด

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครรู้ว่าความบ้าคลั่งนี้จะไปจบลงเมื่อไร แต่เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ที่เคยทำนายว่าราคา bitcoin จะพุ่งไปแตะ 28,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2020 ได้อย่างแม่นยำอย่างนาย Max Keiser นั้นได้ออกมาทำนายเป้าหมายต่อไปของเขาในช่วงปลายปีนี้ โดยผู้อ่านสามารถคลิกได้ที่นี่