<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน Jim Cramer กล่าวเม็ดเงินจากตลาดทองคำกำลังไหลมา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคาของทองคำนั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ นาย Jim Cramer จากสื่อการเงินระดับโลก CNBC ได้ออกมากล่าวว่าขาขึ้นของตลาดคริปโตในช่วงนี้อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเลิกให้ความสนใจในตัวทองคำ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้คนเริ่มหันมาหา Bitcoin (BTC) กันมากขึ้นแล้ว

เมื่อถูกถามว่าทำไมราคาทองคำถึงไม่พุ่งขึ้น ท่ามกลางความยุ่งเหยิงและโกลาหลที่ทำเนียบรัฐบาลสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ นาย Cramer กล่าวว่าตลาดนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้เกิดความโกลาหลตาม เมื่อเม็ดเงินนั้นกำลังไหลเข้าสู่ตลาด Cryptocurrency

ราคาของทองคำนั้นได้ร่วงลงมามากกว่า 60 ดอลลาร์ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้ร่วงลงไปหาจุดต่ำสุดที่ 1,852.5 ต่อออนซ์บนตลาด Comex ของ New York Mercantile Exchange แต่ในขณะเดียวกันราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 41,000 ดอลลาร์ไปแล้ว

นาย Cramer นั้นถือเป็นนักลงทุนที่เพิ่งจะก้าวเข้ามาสู่วงการคริปโตได้ไม่นาน โดยเขาได้ทำการซื้อเหรียญดังกล่าวตอนช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมาตอนที่ BTC ยังมีราคาต่ำกว่า 18,000 ดอลลาร์ โดยในขณะนั้นเขากล่าวว่า

“ผมจะซื้อเหมือนกับที่ผมมักจะทำเป็นประจำ เมื่อบางอย่างมีราคาที่ร่วงลงมา ผมจะทำการ diversify มันไปซื้อ Bitcoin ถือว่าไม่ใช่ position ใหญ่อะไรสำหรับผม แต่มันถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการ diversify และ bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัพย์ที่ผมต้องการจะนำมาเก็บไว้”

หากนาย Cramer ยังคงถือเม็ดเงินของเขาใน Bitcoin อยู่ตอนนี้ เขาน่าจะได้กำไรแบบเท่าตัวไปแล้ว

ในขณะนี้ bitcoin ยังคงสามารถเอาชนะทองคำและสินทรัพย์อื่น ๆ หลายตัวในแง่อัตราการพุ่งของราคา เนื่องมาจากการแห่เข้ามาในตลาดของนักลงทุนหน้าใหม่ โดยในขณะนี้ 1 Bitcoin นั้นมีค่าท่ากับทองคำ 20 ออนซ์แล้ว ทั้ง ๆ ที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้มันยังอยู่แค่ 15 ออนซ์เท่านั้น

แนวคิดที่ว่า Bitcoin นั้นกำลังดึงเอาส่วนแบ่งตลาดไปจากทองคำนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ โดยก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์จากธนาคารระดับโลก JP Morgan ได้ออกมาสรุปว่า Bitcoin นั้นถือเป็นทองคำดิจิทัลที่กำลังดึงเอานักลงทุนจากตลาดทองคำแบบเก่าออกไป และยังกล่าวอีกด้วยว่าเทรนด์นี้จะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ อีกในอนาคต