<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple, ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท และ Coinbase โอน XRP มูลค่ารวมกันกว่า 5 พันล้านบาท ท่ามกลางตลาดที่ผันผวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก Whale Alert หรือเครื่องมือในการติดตามการโอนเหรียญคริปโตของเจ้ามือเผยให้เห็นว่ามีการโอน XRP ล่าสุดเป็นจำนวนมหาศาลเกิดขึ้น

โดยธุรกรรมดังกล่าวนั้นถูกทำขึ้นโดย Ripple, ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple นาย Chris Larsen, และเว็บกระดานเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase

ที่น่าสนใจก็คือทั้ง Ripple และนาย Chris นั้นเพิ่งจะถูกทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯยื่นฟ้องไปเมื่อไม่นานมานี้เกี่ยวกับการขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมาย

เหรียญ XRP มูลค่ากว่า 5 พันล้านบาทถูกโอน

Whale Alert ได้โพสต์ทวิตเตอร์ของพวกเขาเกี่ยวกับการโอน XRP จำนวนมหาศาลที่ถูกเคลื่อนย้ายโดยทาง Ripple, นาย Chris, และ Coinbase โดยคิดเป็นเงินรวมกันทั้งหมดที่ราว ๆ 5 พันล้านบาท (520 ล้าน XRP)

โดยพวกเขาทำการโอนทั้งหมด 6 ธุรกรรมด้วยกัน และการโอนดังกล่าวนั้นถูกโอนไปมาระหว่างกระเป๋าของทาง Ripple, รวมถึงกระเป๋า OTC ของทางบริษัทอีกด้วย และ address ที่ถูกสร้างขึ้นมาตอนช่วงยุคก่อตั้ง Ripple แรก ๆ เมื่อตอนที่มันยังใช้ชื่อว่า OpenCoin

เหรียญ XRP จำนวน 71,789,758 XRP ได้ถูกเคลื่อนย้ายจากกระเป๋า Ripple OTC Distribution

75,095,833 XRP ถูกโอนโดยนาย Chris Larsen

ส่วน Coinbase นั้นได้มีการโอนเหรียญอย่างมหาศาลอยู่ที่ 199,999,980 XRP เช่นกัน

XRP ยังคงอยู่ที่ระดับ $0.32

แม้ว่าก่อนหน้านี้เว็บกระดานเทรดหลายแห่งจะออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเลิกให้การสนับสนุนเหรียญ XRP แล้วก็ตาม โดยนั่นประกอบไปด้วย Coinbase, Bittrex, Binance US, Bitstamp และอื่น ๆ อีกมาก แต่ XRP นั้นก็ยังสามารถมีราคาที่พุ่งกลับมาที่ระดับ 0.30 ดอลลาร์ได้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญดังกล่าวถูกซื้อขายกันที่ราว ๆ 0.32 ดอลลาร์

ในช่วงต้นปีนี้ XRP ได้สูญเสียตำแหน่งเหรียญอันดับ 4 ของโลกให้กับ Litecoin ไป แต่ในภายหลังมันก็สามารถที่จะวิ่งกลับมาทวงตำแหน่งเดิมคืนได้