<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple อวด XRP Ledger สามารถใช้สร้าง Stablecoin ได้แบบง่าย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากบทความล่าสุดของทาง Ripple นั้น นาย David Schwartz หรือ CTO ของบริษัดังกล่าวได้ออกมาอวดถึงสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ที่เขาร่วมพัฒนาขึ้นมา นั่นก็คือ XRP Ledger ที่ตอนนี้สามารถช่วยสถาบันการเงินในการสร้าง stablecoin ที่ถูกรันอยู่บน blockchain ของ XRP ได้แล้ว

สร้าง Stablecoin บน XRP Ledger

นาย David ได้ออกมาเผยถึงการตัดสินใจของหน่วยงานรัฐบาลที่ชื่อว่า OCC ที่ออกมาประกาศให้ธนาคารในประเทศสหรัฐฯสามารถถือเหรียญ cryptocurrency สำหรับลูกค้าของพวกเขาได้ อีกทั้งยังสามารถให้บริการเกี่ยวกับคริปโตได้อีกด้วย

อีกหนึ่งความสำเร็จในวงการคริปโตในสหรัฐฯ ล่าสุดก็คือการที่ OCC นั้นได้อนุญาตให้ทางธนาคารในประเทศสามารถที่จะเปิด node ของ blockchain ที่ให้การรองรับเหรียญ stablecoin ที่มีเงินดอลลาร์มาค้ำไว้ได้อีกด้วย

CTO ของ Ripple ออกมากล่าวว่าสถาบันการเงินสามารถที่จะใช้ XRP ledger ในการออกเหรียญ stablecoin เป็นของตัวเองได้ โดยเครื่องมือตัวนี้จะมีชื่อว่า “Issued Currencies” นั่นเอง

เครื่องมือใหม่ของ Ripple ที่ทำให้สร้างเหรียญ Stablecoin เองได้

“Issued Currencies” นี้ถือเป็นอีกหนึ่งฟังค์ชันบนเครือข่ายของ XRP ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเหรียญและบริหารจัดการเหรียญที่สร้างเองขึ้นมาได้ และรวมถึง stablecoin ตามที่กล่าวไว้ด้วย

โดยผู้ใช้งานจะต้องทำการสร้างบัญชีเอง, เลือกการตั้งค่าที่ต้องการจะสร้าง stablecoin เอง จากนั้น CTO ของ Ripple ก็กล่าวว่า Stablecoin นั้นสามารถที่จะถูกสร้างได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีความปลอดภัยอีกด้วย

สำหรับธนาคารที่ต้องการจะสร้าง stablecoin เองนั้น พวกเขาจะต้องทำการเชื่อมต่อกับโหนดของ XRPL ก่อน หรือทำการใช้ระบบ infrastructure ของ cloud นอกจากนี้ผู้ออกเหรียญจะต้องทำการติดตั้ง wallet ก่อน, เลือกการตั้งค่า stablecoin ที่ต้องการ ก่อนที่จะกด submit การตั้งค่าธุรกรรมเข้าไปในบัญชีของ XRP ledger นั่นเอง

เว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized ที่ทำงานอยู่บน Blockchain ของ XRP

นอกจากนี้บทความดังกล่าวยังได้ออกมาเผยถึงเว็บกระดานเทรดคริปโตแบบ decentralized (DEX) ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเช่น XRP, ไปยังเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่ถูกสร้างบน “Issued currencies” ได้อีกด้วย รวมถึง stablecoin โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีคู่สัญญา

นอกจากนี้แพลทฟอร์มดังกล่าวยังมีฟังค์ชันที่สามารถทำงานร่วมกันอื่น ๆ ได้อีกด้วย สำหรับในแง่การลดค่าธรรมเนียมและในด้านสภาพคล่อง