<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของกองทุนระดับโลกเผย การแห่เข้ามาของนักลงทุนสถาบันจะทำให้ราคาของ Ethereum พุ่งรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชื่อดัง ผู้ก่อตั้งบริษัทกองทุน DTAP Capital นาย Dan Tapiero กล่าวว่า การเข้ามาของนักลงทุนสถาบันอาจส่งผลให้ราคา Ethereum พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

โดยในรายการ The Breakdown with Nathaniel Whittemore นาย Tapiero ได้กล่าวว่าปริมาณเงินกระตุ้นเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นนั้น ได้ปรับโฉมหน้าการลงทุนไปแล้ว

“ผมคิดว่านักลงทุนจะต้องมองกรอบของการลงทุนที่ต่างออกไปจากเดิม ซึ่งกรอบของการลงทุนที่กำลังพัฒนาอยู่นี้ มันกำลังทำให้รูปแบบการลงทุนเปลี่ยนไปจากที่เราเคยรู้จัก อย่างน้อย ๆ ในแง่ของเงินทุนที่กำลังจะเข้ามาในตลาดลงทุน ที่หากรวมเงินกระตุ้นเศรษฐกิจจากนโยบายทางการเงิน และนโยบายของรัฐบาลทั่วโลกนั้นกำลังทำให้เม็ดเงินมากกว่า 30 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ไหลเข้าระบบเศรษฐกิจและการลงทุนของโลก” 

นอกจากนี้นาย Tapiero ยังได้กล่าวอีกว่ารูปแบบการลงทุนจะยังคงเปลี่ยนแปลงต่อไปในอนาคต และ Ethereum จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันมากขึ้น

“มันเป็นไปได้ที่นักลงทุนสถาบันกำลังให้ความสนใจ Ethereum อยู่ และคุณก็อาจจะไม่คิดว่าพวกเขากำลังสนใจมันอยู่ด้วย แม้ผมจะไม่อยากคาดการณ์มากนัก แต่ถ้าคุณถามผมนะ ‘ตอนนี้มีอะไรที่คนทั่วไปคาดไม่ถึงบ้างล่ะ’ ซึ่งผมคาดว่าคำตอบของผมนี่แหละที่จะทำให้ทุกคนต้องประหลาดใจ”

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงบริษัทการลงทุน Northern Trust ที่กำลังวางแผนจะเข้ามาถือครองสกุลเงินคริปโต โดยนี่เป็นสัญญาณว่านักลงทุนสถาบันอาจกำลังให้ความสนใจ Ethereum อยู่ก็เป็นได้

“Northern Trust เป็นนักลงทุนดั้งเดิมที่เคร่งครัดในเรื่องของการถือครองสินทรัพย์อย่างมาก แต่พวกเขาได้ออกมากล่าวว่า จะเริ่มเข้ามาถือครองสกุลเงินคริปโตในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งปัจจุบันพวกเขามีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 13 ล้านล้านเหรียญไว้ในครอบครอง โดยที่ประมาณ 1.3 ล้านล้านเหรียญนั้นเป็นทรัพย์สินที่กำลังถูกบริหารจัดการอยู่ ซึ่งเขาคาดว่าทรัพย์สินจำนวนนี้อาจะถูกเปลี่ยนแปลงเพื่อไปถือครองในรูปแบบของ Bitcoin และ Ethereum ได้ ซึ่งจุดนี้แหละที่ทำให้ผมคาดว่านักลงทุนกำลังให้ความสนใจ ETH มากขึ้นและจะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่จะจุดให้ราคาของ ETH ปะทุอย่างรุนแรงได้

โดยแม้ว่า Ethereum จะไม่ได้ถูกเปรียบเสมือนทองคำดิจิทัล แต่หาก Northern Trust กำลังจะเข้ามาถือครอง Bitcoin และ Ethereum นั่นก็เป็นสัญญาณที่อาจกล่าวได้ว่า เหรียญดิจิทัลอันดับ 1 และ 2 ของโลกกำลังมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น”

ที่มา: dailyhodl