<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มเทรด Bitcoin Futures ระดับโลก Bakkt ประกาศเข้าตลาดหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt หรือผู้ให้บริการด้านตลาดเทรด Bitcoin Futures อันดับต้น ๆ ของโลกนั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ หลังจากที่ทำการรวมบริษัทกับ VPC Impact Acquisition Holdings หรือบริษัทด้านการเข้าซื้อกิจการยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง

แพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นถูกเปิดตัวขึ้นมาตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมาโดย Intercontinental Exchange (ICE) และได้ทำสัญญาข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการกลายเป็นบริษัทมหาชน โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 2 ล้านล้านดอลลาร์ นอกจากนี้บริษัทยังได้เลือก CEO คนใหม่ขึ้นมาบริหารอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือว่าทาง Bakkt นั้นกำลังอยู่ในช่วงต่อรองกับบริษัทควบกิจการชื่อดัง VPC Impact Acquisitions Holdings โดยมีจุดประสงค์เพื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยทั้งสองบริษัทนั้นก็ไม่ได้มีการออกมาปฏิเสธข่าวลืออย่างใด จนกระทั่งในวันนี้

Bakkt ด้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ โดยพวกเขากล่าวว่า VPC และกลุ่มนักลงทุนและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ได้ทำการเซ็นสัญญาเพื่อทำการเข้าตลาดหลักทรัพย์

ภายหลังจากการควบกิจการแล้ว พวกเขาจะเปลี่ยนชื่อเป็ฯ “Bakkt Holdings, Inc” และจะถูกลิสต์อยู่บน New York Stock Exchange โดยมูลค่าของบริษัทดังกล่าวนั้นถูกประเมินไว้ที่ 2.1 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้พวกเขายังได้มีการแต่งตั้งนาย Gavin Michael ให้มาเป็น CEO คนใหม่อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีให้กับธนาคาร Citi’s Global Consumer Bank อีกทั้งยังเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายทีมดิจิทัลที่ Chase อีกด้วย โดยนาย Michael นั้นจะมาแทนที่นาย David Clifton หรือ CEO คนเดิม ที่จะลงจากตำแหน่ง และจะไปขึ้นเป็นบอร์ดผู้บริหารแทน ภายหลังจากที่การควบบริษัทเสร็จสิ้น

“ผู้บริโภคโดยเฉลี่ยถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากมาย แต่แทบไม่ได้ติดตามมูลค่าของพวกเขาและขาดเครื่องมือในการจัดการและใช้ประโยชน์เหล่านี้” กล่าวโดยนาย Michael โดยเขายังเสริมว่า Bakkt นั้นตั้งเป้าหมายที่จะ “สร้างความไว้วางใจและความโปร่งใสให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี” และยังสามารถปลดล็อคหลายล้านล้านดอลลาร์ที่ถืออยู่ในบัญชีลูกค้าและลูกค้าประจำและให้พวกเขานำไปใช้งานได้”