<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย นักลงทุนสถาบันหาได้สะทกสะท้านต่อการร่วงของราคา Bitcoin ไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนสถาบันนั้นมักจะถูกมองว่าเป็นกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังของขาขึ้น Bitcoin ตั้งแต่ตอนช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่ทำให้ราคา BTC นั้นได้พุ่งจากระดับ 10,500 ดอลลาร์ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่เหนือ 41,000 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่วิ่งขึ้นไปนั้น ยังไงก็ต้องมีวันร่วงลงมา โดยในขณะนั้นนาย Scott Minerd หรือ CIO ของ Guggenheim Investments หรือบริษัทผู้บริหารกองทุนที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนเคยออกมาประกาศว่าจะลงทุนเงิน 530 ล้านดอลลาร์ใน Bitcoin นั้น ล่าสุดเขาได้ออกมากล่าวว่า “การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในรอบนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนในระยะสั้น” และหลังจากนั้นราคา BTC ก็ได้ร่วงลงอย่างรุนแรง

โดยเมื่อวานนี้ราคาได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบวันที่ 30,538 ดอลลาร์เลยทีเดียว

นาย Anthony Scaramucci หรือผู้ที่เคยทำงานให้กับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัท SkyBridge Bitcoin Fund นั้นได้ออกมาทวีตกล่าวว่าตัวเขานั้นได้ all-in Bitcoin ไปแล้ว โดยเฉพาะตอนที่ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อวาน

นาย Nic Carter หรือผู้สนับสนุน Bitcoin จากบริษัท Castle Island Ventures ได้ออกมาเผยว่าหลังจากที่ราคาได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อวานนั้น เขาไม่ได้รู้สึกเศร้าหรือมีความสุขเลย โดยเขาทวีตกล่าวว่า “ผมไม่รู้สึกอะไรเลยที่ 40,000 ดอลลาร์ ผมยังคงไม่รู้สึกแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ บางทีผมอาจจะรู้สึกอะไรก็ได้ที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์?”

“หลังจากที่ได้เห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin ถึง 50% ไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงในตลาดที่เติบโตแล้วในปีที่ผ่านมา ไม่มีอะไรทำให้ผมกลัวได้อีกแล้ว”

นาย Eric Wall หรือ CIO ของ Arcane Assets หรือบริษัทด้านกองทุนคริปโตนั้นได้ออกมากล่าวว่าการร่วงลงของราคาล่าสุดก็เป็นแค่เสียงนกเสียงกา

“ผมจะเริ่มรู้สึกกังวลว่าหากเราร่วงลงไปต่ำกว่า 18-16k” เขากล่าว ซึ่งไม่เหมือนนาย Carter ที่กล่าวว่ามันรู้สึกอยู่บนสวรรค์ ตอนที่ราคา bitcoin พุ่งไปแตะ 30,000 ดอลลาร์

และนาย Wall คิดว่าขาขึ้นในรอบนี้จะยังคงมีขึ้นต่อไป “หากลองมองภาพกว้าง ๆ นั้น การที่ราคา Bitcoin สามารถที่จะร่วงลงมาได้ที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์นั้นทำให้มันดูเป็นขาขึ้นอย่างมาก มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดอะไรเกินจริง” เขากล่าว โดยหากลองย้อนกลับไปดูในช่วงเดือนที่ผ่านมานั้นจะพบว่าราคา Bitcoin ยังน้อยกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์อย่างมาก และการที่มันเพิ่งจะขึ้นมาจากระดับดังกล่าวนั้น มันจำเป็นที่จะต้องมีการปรับฐานเพื่อให้ราคาได้ไปต่ออย่างมั่นคง

นาย Denis Vinokourov หรือห้วหน้าฝ่ายวิจัยจากบริษัทโบรคเกอร์ Bequant ที่ให้บริการเฉพาะนักลงทุนสถาบันนั้นไม่ได้ออกมาแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการร่วงลงของราคาในครั้งนี้อย่างไร โดยเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่ากองทุนด้านคริปโตนั้นมักจะคุ้นชินกับความผันผวนของตลาดอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น “จิตวิญญาณของสัตว์นั้นยังคงอยู่ดีและไม่ไปไหน” พร้อมเผยว่าลูกค้าของเขานั้นได้ช้อนซื้อตอนที่ราคาร่วงไปแล้ว

โดยรวมนั้น นักลงทุนสถาบันและบริษัทใหญ่ ๆ นั้นดูเหมือนว่าจะไม่กลัวการร่วงลงของราคาเมื่อวานนี้แต่อย่างใด

ถ้าหากพวกเขาไม่กลัว แล้วทำไมพวกเรายังต้องกลัว?

ที่มา decrypt