<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bitcoin ยุคแรก ๆ คาดราคา BTC จะสามารถแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Zeiler นักวิเคราะห์ Bitcoin ในยุคแรก ๆ ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งถึงตัวเลข 6 หลักภายในปี 2022 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการ Money Morning นาย Zeiler กล่าวว่าราคา Bitcoin สามารถมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกสามเท่าในปี 2022 ก่อนที่จะแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ในปีหน้า โดยนาย Zeiler ได้เน้นย้ำถึงเหตุการณ์ Halving ที่เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 ว่ามันเป็นตัวกระตุ้นให้ Bitcoin นั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว :

“เหตุการณ์ Halving ถูกกำหนดการตั้งค่าไว้ในโค้ดและมันจะเกิดขึ้นในทุก ๆ สี่ปี เมื่อผมขุด Bitcoin ในช่วงปี 2011 รางวัลการขุดในตอนนั้นก็คือ 50 Bitcoins ดังนั้นคุณจะเห็นได้แล้วว่าอุปทานในขณะนี้ต่ำกว่าเมื่อทศวรรษที่แล้วเป็นอย่างมาก”

Zeiler กล่าวว่าความต้องการ Bitcoin ใหม่นั้นมาจากหลายแหล่ง รวมถึงนักลงทุนรายย่อยที่เคยผลักดันราคาพุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดใหม่ในอดีต Zeiler ชี้ให้เห็นถึงความพร้อมในการซื้อ Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันเช่น Square, Robinhood และ Paypal โดยเขากล่าวอธิบายว่า :

“ตอนนี้คุณสามารถซื้อ Bitcoin ด้วย Cash App ของ Square กับ Robinhood หรือแม้แต่กับ PayPal การซื้อ Bitcoin จาก PayPal เพียงอย่างเดียวได้แย่งเอาส่วนแบ่งไปมากกว่า 100% ของอุปทานของ Bitcoin ที่เพิ่งขุดขึ้นใหม่”

Zeiler กล่าวต่อว่า คริปโตเริ่มกลายเป็นหัวข้อที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นในวงการการเงินแบบดั้งเดิมแล้ว และสิ่งนี้จะส่งผลทำให้ผู้คนมีความสนใจในตัว Bitcoin เพิ่มมากขึ้นไปอีก