<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโต Gatehub เผยจะยังคงสนับสนุน XRP แม้ Ripple จะถูกฟ้องร้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตอนนี้ Ripple นั้นจะเจอปัญหาถูกฟ้องร้องโดยทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ เกี่ยวกับการขายเหรียญ XRP โดยผิดกฎหมายหลักทรัพย์ในประเทศ จนส่งผลทำให้กระดานเทรดหลายแห่งเริ่มที่จะประกาศยกเลิกการให้การรองรับเหรียญดังกล่าวไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่า GateHub หรือผู้ให้บริการด้านการขายเหรียญ Crytocurrency จากอังกฤษนั้นได้ออกมาตัดสินใจประกาศว่าพวกเขานั้นจะยังคงให้บริการขายเหรียญ XRP ต่อไป

โดยอ้างอิงจากการประกาศของเมื่อวานนี้ ทาง GateHub นั้นกล่าวว่าพวกเขาจะไม่ทำการนำเอาเหรียญ XRP ออกจากกระดานเด็ดขาด แม้ว่าก่อนหน้านี้ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) นั้นจะออกมาฟ้องร้องบริษัท Ripple ก็ตาม

“โปรดทราบว่าทาง GateHub Ltd. นั้นจะยังคงให้บริการลิสต์เหรียญ XPR จนกว่าคำฟ้องร้องของทาง SEC นั้นจะถูกพิพากษาแล้ว และเราจะรอดูว่า XRP นั้นจะถูกจัดว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ หรือจนกว่าทางเราจะได้รับจดหมายให้หยุดขาย XRP จากทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ”

ทาง Gatehub กล่าวว่าหลังจากที่พวกเขาได้ทำการรีวิวเอกสารการฟ้องร้องต่อ Ripple ของ SEC อย่างถี่ถ้วนแล้วนั้น ทำให้พวกเขาตัดสินใจลิสต์เหรียญ XRP ให้ซื้อขายบนแพลทฟอร์มต่อไป โดยทาง Gatehub ยังมีมุมมองที่ดีต่อเหรียญ XRP อีกด้วย โดยพวกเขากล่าวว่าทาง Ripple นั้นมีความมั่นใจอย่างมากว่า XRP นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

“พวกเราไม่เคยเชื่อว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ภายใต้ Howey test ในสหรัฐฯ และพวกเรามอง XRP ว่าเป็น utility token ที่มูลค่าของมันนั้นขึ้นอยู่กับการที่เหรียญถูกนำไปใช้เพื่อแลกเปลี่ยนเงินระหว่างประเทศหรือเพื่อการจ่ายเงิน อีกทั้งพวกเรายังไม่เคยเห็นการกระทำที่ผิดในตลาดของทาง Ripple Labs หรือผู้บริหารเลย”

นอกจากนี้พวกเขายังกล่าวเสริมอีกด้วยว่าทาง Ripple นั้นควรที่จะได้รับการบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้อง หากทางรัฐบาลสหรัฐฯ สามารถที่จะพิสูจน์ได้ว่า Ripple และผู้บริหารอีกสองคนนั้นฉ้อโกงนักลงทุนจริง ๆ แต่นั่นถือเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงมากกว่าการฟ้องเกี่ยวกับ XRP เป็นหลักทรัพย์อย่างมาก กล่าวโดย Gatehub พร้อมเสริมว่าการกระทำดังกล่าวนี้อาจมีผลลัพธ์ที่ย่ำแย่สำหรับนักลงทุนที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการขึ้นศาลเพื่อไต่สวนในเดือนหน้านี้จะมีผลออกมาอย่างไร