<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum จ่อพุ่งทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ หลังราคาร่วงแตะ 905 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin อย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ราคานั้นได้มีการปรับฐานร่วงลงไปกว่า 28% ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์นี้ โดยราคาได้ร่วงลงจากระดับ 41,000 ดอลลาร์ไปแตะ 30,000 ดอลลาร์ แต่ในขณะเดียวกัน ราคาของ Ethereum นั้นก็ได้ร่วงลงกว่า 32% ในเวลาเดียวกัน และร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ 910 ดอลลาร์

เดือนมกราคมนี้ถือเป็นเดือนที่ราคา Bitcoin นั้นมีความผันผวนของราคาอย่างมาก โดยอารมณ์ของตลาดนั้นได้มีการพลิกจากความสุขราวกับอยู่สวรรค์ ไปยังความทุกข์ยากราวกับอยู่นรกภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากลองมองในเทรนด์ใหญ่ ๆ นั้นจะพบว่าตลาดนั้นคงอยู่ในช่วงขาขึ้น แม้ว่าจะเกิดการปรับฐานของราคาอีกครั้งหนึ่งก็ตาม

โดยปกติแล้วราคาของเหรียญ ETH นั้นมักจะมีการไล่ตามราคา BTC ทุกครั้งที่มีการเคลื่อนไหว ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับเวลาว่าเหตุการณ์การทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลของ ETH นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไร

การปรับฐานของ ETH ที่ดี

กราฟ ETHUSD จาก TradingView

นักวิเคราะห์คริปโตนั้นเผยว่าก่อนหน้านี้ราคาของ Ether นั้นได้มีการปรับฐานลงมาที่ระดับ 0.35-0.382 Fibonacci แล้ว ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวนั้นมักจะเป็นที่นิยมในหมู่นักเทรดเพื่อหาแนวรับหรือแนวต้านที่สำคัญนั่นเอง

หลาย ๆ ครั้งที่การปรับฐานของราคานั้นมักจะเกิดขึ้นที่ระดับ 0.35-0.382 Fibonacci หรือมากสุดก็อยู่ที่ 0.5 fibonacci

ซึ่งสิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นในตลาด Ethereum ด้วยเช่นกัน เมื่อระดับราคาที่ 850 ดอลลาร์ถึง 925 ดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับเส้นแนวต้านเก่าในปี 2018 ซึ่งถือเป็นช่วงที่ราคานั้นได้พุ่งไปจากระดับ 350 ดอลลาร์ไปถึง 900 ดอลลาร์ ซึ่งในช่วงนั้นการเพิ่มขึ้นของระดับราคาดังกล่าวนั้นถือเป็นการเด้งครั้งสุดท้าย ก่อนที่ราคานั้นจะมีการร่วงลงไปอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตามตอนนี้ระดับ 900 ดอลลาร์นั้นได้กลายมาเป็นแนวรับแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นการไปต่อของเหรียญ ETH ก็ได้ในอนาคต โดยหากเราได้เห็นการร่วงลงของราคาถึง 30% ของเหรียญคริปโตในช่วงขาขึ้นนั้น มันดูเหมือนเป็นโอกาสในการเข้ามาให้ความสนใจอย่างมาก

ระดับราคาที่ควรจับตาดูหากทะลุจุดสูงสุดเก่าไปแล้ว

กราฟ ETHUSD จาก TradingView

หากการปรับฐานนั้นจบลงแล้ว เราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นไปต่อของราคาได้ ซึ่งเมื่อเป็นแบบนั้นแล้วคู่เทรด ETHUSD ก็อาจจะวิ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัตกาล และเราอาจจะสามารถใช้เครื่องมือ Fibonacci extension เพื่อมาช่วยดูตรงจุดนี้ได้

ซึ่งราคาที่น่าจับตามองนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นระดับเก่าที่ 1,350 ดอลลาร์ โดยนักวิเคราะห์นั้นคาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นการสะสมตัวของราคาอีกรอบ ก่อนที่จะทะยานขึ้นไปต่อ แต่อย่างไรก็ตาม impulse wave ตัวใหม่นั้นกำลังมีมาให้เห็นแล้ว

หากราคานั้นได้ไปต่อ เป้าหมายต่อไปที่น่าจับตาดูก็คือจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ปี 2017 ซึ่งก็คือที่ระดับราคา 1,420 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นเราอาจจะได้เห็น $1,600 ไปถึง $1,650 และ $2,050 to $2,100 ตามลำดับ ซึ่งเป้าหมายราคาเหล่านี้เกิดขึ้นจากการใช้เครื่องมือ Fibonacci extension tool ทั้งสิ้น

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะสามารถวิ่งไปทำจุด ATH ใหม่ได้หรือไม่

ที่มา cointelegraph