<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานธนาคารกลางแห่งยุโรปเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายควบคุม Bitcoin ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานของธนาคารกลางแห่งยุโรปนาง Christine Lagarde ได้ออกมาแสดงความเห็นส่วนตัวของเธอเกี่ยวกับการที่ตอนนี้ทั่วโลกนั้นกำลังขาดแคลนกฎหมายด้าน Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่

โดยหลัก ๆ นั้นนาง Lagarde ได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนที่สูงมาก และผู้คนก็ใช้มันเพื่อเก็งกำไรเป็นหลัก

“Bticoin นั้นได้มีลักษณะเหมือนกับการดำเนินธุรกิจที่ผิดกฎหมาย และมีกิจกรรมการฟอกเงินที่น่าสนใจและน่าตำหนิอย่างมาก”

ก่อนหน้านี้ Bitcoin นั้นเริ่มได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกอย่างมาก เนื่องจากว่าการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวที่มีมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยราคาของ BTC นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 42,000 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานจากรอยเตอร์เผยว่านาง Lagarde นั้นกำลังผลักดันให้มีการพิจารณาร่างกฎหมายด้าน cryptocurrency และ Bitcoin ทั่วโลก เพื่อป้องกันการนำไปใช้เพื่อฟอกเงินอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้นาง Lagarde ยังกล่าวอีกด้วยว่า Bitcoin นั้นถูกนำไปใช้เพื่อเก็งกำไรกันอย่างมาก อีกทั้งยัง “มีลักษณะเหมือนกับการดำเนินธุรกิจที่ผิดกฎหมาย”

เมื่อไม่นานมานี้ตัวเลขมูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นสูงอย่างมาก และราคาของมันนั้นไม่เพียงแต่เพิ่มขึ้นตามเท่านั้น แต่ยังมีมิจฉาชีพอีกเป็นจำนวนมากที่หันมาใช้ Bitcoin เพื่อทำกิจกรรมที่ผิดกฎหมายเพิ่มขึ้นเช่นกัน แม้ว่าก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญนั้นจะออกมากล่าวว่าจะมีบริษัทด้านการวิเคราะห์มากมายที่สามารถติดตามการทำธุรกรรมผ่าน blockchain ได้แล้วก็ตาม

นาง Lagarde นั้นยังคงเน้นย้ำว่าโลกเรานี้ควรที่จะมีกฎหมายด้าน Bitcoin และ cryptocurrency ที่ถูกร่างขึ้นมาร่วมกัน พร้อมเน้นย้ำว่าหากมันมีช่องทางในการหลบหนีแม้แต่ช่วงทางเดียว ช่องทางนั้นก็จะถูกใช้

นาง Largade นั้นอาจจะไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Bitcoin แต่ก่อนหน้านี้เธอเคยออกมาเผยถึงการพิจารณาการเปิดตัวเหรียญดิจิทัลยูโรของสหภาพยุโรป ที่เหมือนกับสกุลเงินดิจิทัลหยวนของจีน ที่กำลังนำหน้าหลาย ๆ ประเทศไปแล้วทั่วโลกในขณะนี้