<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก UBS เปรียบ Cryto เหมือนกับ MySpace เตือนราคาอาจร่วงลงเหลือ 0 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารด้านการลงทุนระดับโลก UBS Wealth Management นั้นถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรล่าสุดที่ออกมาเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงของตลาด cryptocurrency โดยพวกเขาได้มีการออกแนวทางเกี่ยวกับราคาของเหรียญคริปโตแต่ละตัว ที่ชี้ว่ามันอาจจะร่วงลงเหลือ 0 ได้ทุกเมื่อ และผู้คนนั้นจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจที่จะเสียเงินไปทั้งหมด

UBS เตือนถึงความเสี่ยงของ Crypto

ธนาคารด้านการลงทุนระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ UBS นั้นกำลังเตือนนักลงทุนรายย่อย โดยอ้างอิงจาก Bloomberg นั้นพวกเขากล่าวว่า แม้ว่าเทรนด์ราคาในตลาดเหรียญ cryptocurrency ล่าสุดจะดูเป็นขาขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ แต่นักลงทุนนั้นก็ควรที่จะเตรียมตัวเตรียมใจที่จะสูญเสียเงินทั้งหมด

โดยทางธนาคารนั้นได้เน้นย้ำว่าตลาดเหรียญคริปโตส่วนใหญ่นั้นยังคงไม่ได้ถูกรองรับจากรัฐบาล และอาจจะต้องเจอคู่แข่งที่เป็นเหรียญคริปโตของธนาคารกลางอย่างเช่น CBDC ได้

“ในมุมมองของพวกเรานั้นไม่มีอะไรที่จะหยุดให้ราคาเหรียญคริปโตสามารถร่วงลงไปเหลือ 0 ได้ เมื่อไรก็ตามที่มีเหรียญคริปโตเวอร์ชันใหม่ที่ดีกว่าถูกสร้างขึ้นมา หรือมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่มายับยั้งอารมณ์ในตลาด ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ได้เห็นตัวอย่างมาแล้วอย่างเช่น Netscape และ Myspace ที่เคยได้รับความนิยมแบบเป็นที่กว้างขวางอย่างมาก แต่สุดท้ายก็หายไป” กล่าวโดยนาย Michael Bollinger หรือ CIO ฝ่ายตลาดใหม่

ทางธนาคารนั้นยังได้ตั้งคำถามอีกด้วยว่ามีผู้คนนำเอาเหรียญคริปโตนั้นไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากน้อยขนาดไหน เนื่องจากว่าในปัจจุบันผู้คนยังใช้สกุลเงินของรัฐบาลเพื่อเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนอยู่

แม้ว่าทาง UBS นั้นยอมรับว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอาจจะเพิ่มขึ้นได้ในระยะเวลาสั้น ๆ แต่รายงานก็เผยว่านักลงทุนนั้นจะต้องทำการลิมิตขนาดในการลงทุนของพวกเขา ซึ่งเป็นขนาดที่พวกเขาสามารถที่จะสูญเสียได้