<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทของมหาเศรษฐีผู้ทำนายราคา Bitcoin อย่างแม่นยำ Mike Novogratz เริ่มหันมาขุด BTC แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Galaxy Digital ของนาย Mike Novogratz นั้นกำลังวางแผนที่จะเข้ามาขุด Bitcoin โดยตัวเขานั้นเคยออกมาทำนายราคา Bitcoin ที่ปลายปี 2020 ว่าจะพุ่งไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ได้อย่างแม่นยำอีกด้วย

ให้บริการด้านการเงินแก่นักขุด

โดยอ้างอิงจาก press release ของบริษัท Galaxy Digital ล่าสุดนั้น พวกเขามีการเปิดตัวโครงการใหม่ที่ชื่อว่า Galaxy Digital Mining ในปี 2021 นี้ โดยบริษัทนั้นจะทำการเชื่อมต่อกับไลน์ธุรกิจที่มีอยู่แล้วเพื่อให้บริการแพคเกจด้านการเงินและผลิตภัณฑ์แก่นักขุด bitcoin ซึ่งบางส่วนนั้นประกอบไปด้วยโซลูชันด้านการบริหารความเสี่ยง, การให้กู้ยืม และการลงทุนในหุ้น และรวมถึงบริการด้านที่ปรึกษาเกี่ยวกับ M&A อีกด้วย

โดยโปรเจคดังกล่าวของบริษัทนั้นจะเป็นการเล็งเป้าหมายในระยะ 1-2 ปีนี้ในการเจาะตลาดการขุด Bitcoin

ธุรกิจใหม่ของนาย Mike นี้จะเป็นการให้บริการนักขุด BTC ในรูปแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นบริการที่ปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยง, การลงทุน, การให้กู้, และที่ปรึกษาด้านบริษัท รวมถึงอุปกรณ์ด้านการขุดอีกด้วย

นาง Lara Fabiano หรืออดีตผู้บริหารของฝ่ายการขุด Bitcoin จากบริษัท Fidelity Investments เผยว่าเธอนั้นจะมาเข้าร่วมทีมของ Galaxy Digital Mining ในตำแหน่งหัวหน้าใหญ่อีกด้วย

ขุด Bitcoin เองด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงแค่ให้บริการดังกล่าวเพื่อแบ่งปันนักขุดในวงการเท่านั้น แต่ทาง Galaxy Digital Mining นั้นเผยว่าพวกเขาจะทำการขุด bitcoin เองอีกด้วย แต่พวกเขานั้นจะไม่สร้างเหมืองขุดขึ้นมาเอง แต่จะเป็นการซื้อเครื่องขุดเพื่อไปทำวางไว้ใน datacenter ในสหรัฐฯเอง

การขุด Bitcoin นั้นถือเป็นรากฐานที่สำคัญของเครือข่าย Bitcoin การที่เราขุดมันด้วยตัวเองนั้น ทำให้พวกเราสามารถที่จะเข้าใจและแก้ไขปัญหาด้านการเงินและความต้องการของนักขุดเหล่านั้นในตลาดได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ในเครือข่ายได้” กล่าวโดยนาง Lara