<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดกำลังจับตามอง Ethereum เมื่อราคาจ่อทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Ethereum นั้นกำลังมีแนวโน้มในการทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลอยู่ในขณะนี้

ราคา Ethereum อาจพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคานั้นได้มีการร่วงลงไปเพื่อปรับฐานถึง 27% ที่ทำให้ราคาของมันนั้นร่วงลงไปแตะระดับ 900 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นราคาของ Ethereum ก็ได้เข้าสู่ช่วง sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยามกว้าง ๆ แต่แนวต้านที่ระดับราคา 1,270 ดอลลาร์นั้นก็ยังคงดีดให้ราคาของมันร่วงลงมาอยู่เรื่อย ๆ

พฤติกรรมตลาดดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้เราได้เห็นรูปแบบสามเหลี่ยม ascending triangle บนกราฟ 1 ชั่วโมงของ Ethereum นอกจากนี้เส้นเทรนด์นั้นยังถูกสร้างไปด้วยทุก ๆ ครั้งที่ราคามีการสวิงขึ้นลงอีกด้วย

หากมีแรงซื้อในตลาด Ethereum ที่เพียงพอในตลาดนั้น เราอาจจะได้เห็นราคาที่สามารถพุ่งทะลุแนวต้านในตลาดดังกล่าวได้ และหากสิ่งนี้เกิดขึ้น นักวิเคราะห์นั้นคาดการณ์ว่าราคา ETH อาจพุ่งถึง 29% เพื่อทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลที่ 1,650 ดอลลาร์ก็เป็นได้

โดยพวกเขานั้นใช้วิธีวัดเป้าหมายของรคาด้วยจุดสูงสุดสองจุดของสามเหลี่ยม และนำมันไปเพิ่มเข้ากับแกน x ของราคา

ETHUSD จาก TradingView

เมื่อเราได้เห็นความผันผวนที่สูงขึ้นในตลาดเหรียญดังกล่าว ดังนั้นมันจึงดูมีแนวโน้มที่ราคาของ Ethereum นั้นอาจจะมีการร่วงลงไปก่อนได้ เนื่องจากว่ามีนักเทรดเป็นจำนวนมากที่ leverage ในตลาดมากเกินไป จนกว่าเราจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาในท้ายสุด

เครื่องมือ In/Out of the Money Around Price (IOMAP) ของ IntoTheBlock นั้นเผยว่าประวัติการทำธุรกรรมที่ผ่านมานั้นแสดงให้เห็นว่าอุปสรรคของระดับราคาดังกล่าวนั้นอาจจะทำให้ราคามีการร่วงลงเพื่อปรับฐานก่อนได้ โดยก่อนหน้านี้มี address เก็บเหรียญ Ethereum ที่ได้ทำการเข้าซื้อเหรียญจำนวน 8.60 ล้าน ETH ที่ราคาโดยเฉลี่ยราว ๆ 1,160 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้มันเป็นระดับราคาที่มีคนให้ความสนใจกันเยอะ

ท่ามกลางการรอคอยของนักเทรด Ethereum สำหรับวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้สำหรับวันเปิดตัวตลาด Ethereum Futures ของ CME นั้น ทำให้เราสามารถคาดการณ์ได้ว่าตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 นั้นตลาดอาจจะมีความผันผวนค่อนข้างมาก

In/Out of the Money Around Price (IOMAP) ของ IntoTheBlock

ดังนั้นนักเทรดจึงควรระวังให้ดี