<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ชื่อดังแห่งหนึ่งประกาศปิดตัว หลังอ้างถูกแฮ็คจนลูกค้าสูญเงินกว่า 99 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการเทรด Bitcoin ชื่อดังแห่งหนึ่งในรัสเซีย Livecoin ได้ออกมาประกาศปิดตัวลง หลังจากที่พวกเขาออกมาอ้างว่าเว็บถูกแฮ็คเมื่อเดือนที่ผ่านมา

“บริการของพวกเรานั้นถูกโจมตีจนเสียหายอย่างหนักในทางเทคนิคและในด้านการเงิน” กล่าวโดย Livecoin เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “พวกเราไม่สามารถที่จะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกในสภาพแบบนี้ ดังนั้นพวกเราจึงต้องตัดสินใจขั้นเด็ดขาดในการปิดตัวธุรกิจลง และส่งเงินที่เหลือคืนให้กับลูกค้า”

อย่างไรก็ตามทาง Livecoin นั้นไม่ได้ออกมาเผยว่ามีเม็ดเงินเท่าไรที่หลงเหลืออยู่ นอกจากนี้พวกเขาก็ไม่เคยออกมาเปิดเผยเช่นกันว่าภายหลังจากการแฮ็คนั้น มีเงินของลูกค้าเป็นจำนวนเท่าไรที่ถูกขโมยไป โดยอ้างอิงจากทาง The Block Research นั้น พวกเขาเผยว่าลูกค้าของ Livecoin ได้สูญเสียเงินไปรวมกันอย่างน้อย 3.3 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 99 ล้านบาทในขณะนั้น แต่หากนับมูลค่าตอนนี้มันจะอยู่ที่ 5.4 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ในส่วนของเหรียญที่เสียไปนั้นประกอบไปด้วย 106 bitcoin (BTC), 380 ether (ETH), 236 bitcoin cash (BCH), 567,000 XRP, 66.8 million DOGE, 56,000 Tether ( USDT), และเหรียญ ERC-20 บางตัว

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลตัวเลขของเงินที่เหลืออยู่นั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดนัก และทาง Livecoin ก็ยังไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ใด ๆ อีกด้วย

“ลูกค้าของเรานั้นจะต้องทำการติดต่ออีเมล์ [email protected] เพื่อยืนยันธุรกรรม หลังจากที่มีการยืนยันตัวตนแล้ว พวกเรารับการเคลมเงินคืนในอีก 2 เดือนถัดไป 17 มีนาคม 2021 นั้นถือเป็นวันสุดท้ายในการรับคำร้อง หลังจากพ้นวันนี้ไป พวกเราจะไม่รับคำร้องใหม่ใด ๆ อีก” กล่าวโดยทาง Livecoin