<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เผยจะกลับมาเปิดให้เทรดอีกภายใน 24 ชั่วโมงหลัง ก.ล.ต. สั่งแก้ไขระบบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ทาง ก.ล.ต. ไทยนั้นได้ออกมาประกาศสั่งให้ทางเว็บผู้ให้บริการเทรด Bitcoin ชั้นนำในไทย Bitkub ทำการแก้ไขระบบงานเพื่อคุ้มครองผู้ลงทุนในประเทศนั้น ล่าสุดส่งผลทำให้มีนักลงทุนคริปโตในไทยเป็นจำนวนมากที่ไม่พอใจ และกลัวเสียโอกาส ท่ามกลางความผันผวนของราคาคริปโต

ทางสยามบล็อกเชนจึงได้ทำการโทรไปสัมภาษณ์ทางโฆษกของ Bitkub เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เนื่อจากว่าปัจจุบันมีนักเทรดในไทยเป็นจำนวนมากที่กำลังรอคอยกันอย่างใจจดจ่อ

โดยแม้ว่าทาง ก.ล.ต. นั้นจะออกมาประกาศว่ามีเวลาให้ทาง Bitkub แก้ไขระบบของพวกเขาเพื่อพร้อมให้ใช้งานภายใน 5 วันแล้วนั้น แต่ทางโฆษกของบริษัทดังกล่าวเผยว่าจะกลับมาเปิดให้เทรดอีกภายใน 24 ชั่วโมง

“เว็บไซต์ไม่ได้ถูกปิด เนื่องจากมีผู้ใช้จำนวนมาก ระบบเราจะกลับมา ภายใน 24 ชม. และทางเรากำลังดำเนินการเร่งแก้ไขตามที่กลต. กำหนด”

กล่าวโดยโฆษกของทาง Bitkub

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Bitkub นั้นได้ออกมาประกาศก่อตั้งกองเงินสำรองเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาเสียโอกาสในการเทรด เนื่องจากการหยุดชะงักของเว็บ ท่ามกลางผู้คนที่แห่กันเข้ามาเทรดตอนราคาผันผวนอย่างรุนแรง

เราได้เห็นราคา Bitcoin ที่พุ่งทะลุ 1,000,000 บาทไปแล้วเมื่อตอนช่วงวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมันได้เพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของปี 2563 ที่ผ่านมา โดยในตอนช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ราคานั้นยังอยู่แค่ที่ 145,000 บาทเท่านั้น

ซึ่งทางเราจะมารายงานให้ทราบถึงรายละเอียดเพิ่มเติมอีกต่อไป

อัพเดต 12:23 นาที: โฆษกของ Bitkub ได้ออกมากล่าวว่าจะประกาศเวลาเปิดให้บริการเทรดอีกครั้งหนึ่งตอน 6 โมงเช้าของวันนี้

“ระบบ bitkub ยังเปิดให้บริการนะครับ เรากำลัง Scale up ระบบอย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับลูกค้าจำนวนมาก เว็บไซต์จะประกาศเวลาเปิดให้บริการอีกครั้งตอน 6 โมงเช้านี้ครับ ทุกคนไม่ต้องตกใจ เงินทุกคนยังอยู่ครบครับ ปลอดภัย ครับ ขออภัยในความไม่สะดวก ณ ที่นี้ด้วย”

อัพเดต 9:12 นาที: Bitkub ประกาศว่าเว็บจะกลับมาใช้งานได้ปกติหลัง 10:30 ขึ้นไป