<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ OKT ของ OKEx พุ่งแตะ 64 ดอลลาร์ในไม่กี่นาที หลังเปิดเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกได้ทำการรีวิววิธีการ Stake เหรียญ OKB บนแพลตฟอร์มของ OKEx เพื่อรับเหรียญ OKT กันแบบฟรี ๆ ไปแล้ว  ซึ่งหากใครที่ได้ทำการ Stake ไปก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ เพราะตอนนี้ราคาได้เปิดให้ซื้อขายแล้วพร้อมกับราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแตะ 64 ดอลลาร์เลยทีเดียว

กราฟจาก OKEx แสดงให้เห็นว่า ราคาเหรียญ OKT นั้นเปิดให้มีการซื้อขายในช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงของวันนี้ โดยมีราคาการซื้อขายกันอยู่ที่ 57 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นไม่กี่นาทีต่อมาราคาก็ปรับร่วงลดลงเหลือ 43 ดอลลาร์  อย่างไรก็ตามภายหลังราคาเริ่มดีดตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง และทำ All-time-high ที่ 64 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของเหรียญ OKT เริ่มมีการย่อตัวลงเล็กน้อยและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 55 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามวอลุ่มบนกระดานเทรดนั้นยังถือว่าไม่สูงมากนัก โดยมีวอลุ่มการซื้อขายเพียงแค่ 50 ล้านดอลลาร์เท่านั้นในช่วง 2 ชมที่ผ่านมา ดังนั้นนักเทรดหลายคนจึงคาดการณ์ว่าราคาอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก

เกี่ยวกับเหรียญ OKT

OKT นั้นเป็นโทเค็นกำกับดูแลของแพลตฟอร์ม Decentralized Blockchain ของ OKEx ที่มีชื่อว่า OKExChain 

การมาของ OKChain นั้นคือการตามกระแส DeFi ในโลก Cryptocurrency ด้วยการที่จะสร้าง Ecosystem ของ DeFi ตนเองขึ้นมาเนื่องจากเครือข่ายของ Ethereum นั้นมีค่าธรรมเนียมที่สูงมาก 

การพัฒนา OKExChain นี้จะถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วนด้วยกันคือ

  • Stage 1 เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถทำการ Stake เหรียญ OKB เพื่อรับเหรียญ OKT ได้ใน OKJump Start นับตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2020 ไปจนถึง 14 มกราคม 2021 (จบไปแล้ว)
  • Stage 2 ทำการทดสอบ OKChain ซึ่งในส่วนนี้จะมีการทำงานร่วมกับคอมมูนิตี้
  • Stage 3 เปิดใช้งาน OKChain ที่จะทำให้ผู้ใช้งานถอน OKT เพื่อฝากเข้าไปใน OKChain
  • Stage 4 เปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบพร้อมรองรับการทำงานของ Ethereum Virtual Machine (การเข้ากันได้กับ Ethereum Blockchain)

โดยการใช้งาน OKExChain นั้นจะเป็นเครือข่ายที่สามารถทำการเทรดเหรียญคริปโตข้ามแพลตฟอร์มได้โดยมีค่าธรรมเนียมต่ำ และยังให้ชุมชนเป็นคนตัดสินใจ (ด้วยการโหวตลงคะแนนด้วยเหรียญ OKT) ว่าควรจะไปในทิศทางไหน และเหรียญ OKT ยังถูกใช้เป็นส่วนลดค่าธรรมเนียมบน OKExChain ได้อีกด้วย

ปัจจุบัน OKExChain มีระบบ Decentralized Exchange และรองรับการ Swap โดยปลายทาของ OKExChain นั้นจะมีการทำงานที่รองรับทำงานร่วมกับ Ethereum และยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายเช่น

  • ผู้ใช้งานที่สร้างเหรียญคริปโตบน Public chain จะสามารถทำงานร่วมกับ OKExChain ได้
  • ผู้ใช้งานสามารถสร้างเว็บเทรดแบบ Decentralize เป็นของตนเองได้
  • ผู้ใช้งานสามารถสร้าง DeFi บน OKExChain ได้
  • OKChain จะรองรับสัญญา Smart Contract ของ Ethereum
  • OKChain จะรองรับการ Cross chain ของ BTC