<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียถอดเว็บเทรดคริปโตระดับโลก Binance ออกจากบัญชีดำแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มซื้อขายและแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตระดับโลก Binance ได้ถูกถอดออกจากบัญชีดำของประเทศรัสเซียตามคำสั่งศาลล่าสุดแล้ว

ในวันนี้สำนักข่าวท้องถิ่นของประเทศรัสเซีย Kommersant ได้รายงานว่าศาลประจำภูมิภาค Arkhangelsk ได้ยกเลิกการตัดสินใจที่จะ Blacklist เว็บไซต์ Binance ในประเทศรัสเซียแล้ว ซึ่งหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาครัสเซียและยุโรปตะวันออก นาย Gleb Kostarev ได้ยืนยันกับทาง Cointelegraph ว่าได้เข้ารับฟังคำตัดสินของศาลแล้วเมื่อวานนี้ โดยผลการตัดสินที่เปลี่ยนแปลงไปนี้เกิดขึ้นหลังจากที่รัสเซียได้ผ่านกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ในเดือนกันยายนปี 2020 เว็บไซต์ Binance ได้ถูกขึ้นบัญชีดำโดยสำนักงานควบคุมกิจการโทรคมนาคม Roskomnadzor หลังจากที่ศาลตัดสินว่า Binance มีความผิดโทษฐานเผยแพร่ข่าวสารต้องห้ามภายในประเทศรัสเซีย ซึ่งแม้ว่าจะมีการพยายามบล็อคเว็บดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังสามารเข้าใช้งานเว็บไซต์ Binance ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ VPN

นอกจากนี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Roskomnadzor ยังได้บล็อคแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต BestChange.ru อีกด้วย 

ล่าสุดแม้ว่าจะมีคำสั่งศาลออกมาแล้ว แต่ Binance นั้นก็ยังปรากฎอยู่บนบัญชีดำของ Roskomnadzor ซึ่งนาย Kostarev ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าขณะนี้ Binance รอเอกสารอย่างเป็นทางการจากศาลอยู่ซึ่งคาดว่าจะได้รับภายใน 2 สัปดาห์นี้ แล้วทาง Binance จึงจะสามารถใช้เอกสารดังกล่าวยื่นต่อทาง Roskomnadzor เพื่อถอนเว็บไซต์ Binance ออกจากบัญชีดำได้ 

นาย Kostarev ยังได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “การจากขึ้นบัญชีดำในครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลต่อปริมาณการซื้อขายในรัสเซียเลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตามเราจำเป็นที่จะต้องรักษาชื่อเสียงของเราเอาไว้ จึงได้มีการอุทธรณ์ต่อศาลเกิดขึ้นในภายหลัง”

ที่มา: Cointelegraph