<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ChainLink พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ แซงหน้า Litecoin ไปอยู่อันดับ 7 ของโลก อะไรเป็นสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ ChainLink นั้นจะพุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลไปแล้ว ท่ามกลางความฟินของนักลงทุนที่ถือมันไปตาม ๆ กัน นอกจากนี้เหรียญดังกล่าวยังได้วิ่งแซงหน้าเหรียญ Litecoin ขึ้นไปอยู่ที่อันดับที่ 7 ของโลกอีกด้วย

LINKUSD จาก TradingView

กราฟจาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของคู่เทรด LINKUSD นั้นได้วิ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 24.6 ดอลลาร์ จากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 22.03 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้มูลค่าตลาดของมันนั้นแซงหน้าของอดีตเหรียญอันดับ 7 ของโลกอย่าง Litecoin ไปแล้ว โดยในตอนนี้ตัวเลขดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 9,476,571,734 ดอลลาร์ เทียบกับของ Litecoin ที่ 9,084,301,906 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก ตามรูปภาพด้านล่างของ Coinmarketcap

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่าบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Grayscale อาจเปิดกองทุนเหรียญ ChainLink เร็ว ๆ นี้ ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Grayscale Investments ยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมีการเปิดตัวกองทุนเหล่านี้ โดยรายงานบางฉบับมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากตัวแทนที่ลงทะเบียนสำหรับ Trusts มีรายชื่อเป็น ‘Delaware Trust Company’ และไม่ใช่ Grayscale

แต่ถึงอย่างนั้น Delaware Trust Company ก็มีรายชื่ออยู่ในเว็บไซต์ Grayscale ในฐานะผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการและมีการใช้รายละเอียดเดียวกันสำหรับการยื่นเปิดตัวกองทุน Grayscale Bitcoin Trust ในปี 2013

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าข่าวลือดังกล่าวนั้นจะเป็นความจริงในท้ายสุดหรือไม่ แต่ที่รู้ ๆ ในตอนนี้เราได้เห็นราคาของเหรียญดังกล่าวที่จุดสูงสุดเป็นประวัติกาลไปแล้ว