<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Guggenheim กล่าวขาขึ้นของ Bitcoin อาจจบลงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Scott Minerd หรือ chief investment officer (CIO) ของบริษัทด้านการลงอันดับต้น ๆ ของโลก Guggenheim Partners นั้นได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นได้มาถึงจุดสูงสุดของราคาแล้ว หลังจากที่พุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์ไปเมื่อไม่นานมานี้

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับสื่อด้านการเงินระดับโลก CNBC นั้น นาย Minerd กล่าวว่าตลาดของ bitcoin นั้นดูเหมือนว่าเริ่มที่จะมีการชะลอตัวลงแล้ว และเราอาจจะได้เห็นราคาของมันวิ่งกลับไปที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์

โดยเขากล่าวว่า

“ในตอนนี้พวกเราได้เห็น Bitcoin ที่จุดสูงสุดแล้ว (BTC, -10.05%) สำหรับปีหน้าหรือต่อไป”

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้วิ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 42,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่ราคานั้นจะร่วงลงไปแตะระดับ 30,000 ดอลลาร์

นาย Minerd นั้นยังคงกล่าวว่าการร่วงปรับฐานของตลาด bitcoin นั้นถือเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้คาดการณ์ไว้ พร้อมอธิบายว่าการร่วงลงของราคานั้นมักจะตามมาด้วยการขึ้นต่อเสมอ ยกตัวอย่างเช่นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin เมื่อตอนช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา

“เมื่อเราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาสินทรัพย์ถึงสองเท่าในระยะเวลาแค่เดือนเดียว เราจะต้องมีการปรับฐานกัน”

เมื่อเดือนที่ผ่านมานาย Minerd ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่ามูลค่าที่สมเหตุสมผลของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 400,000 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้เตือนถึงการเก็งกำไรอย่างบ้าคลั่งที่ได้ครอบงำตลาดคริปโตไปแล้ว ส่งผลทำให้บริษัทของเขานั้นต้องลงทุนด้วยความระมัดระวังที่มากขึ้น

ปัจจุบันบริษัท Guggenheim Partners นั้นมีสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การดูแลที่สูงถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์ และเคยลงทุน bitcoin ตอนที่ราคานั้นยังอยู่แค่ที่ราว ๆ 10,000 ดอลลาร์เท่านั้น