<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการณ์ XRP จะได้รับผลประโยชน์จากรัฐบาล Joe Biden อย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Bitcoin และคริปโตชื่อดังผู้ใช้นามแฝงว่า MagicPoopCannon กำลังมองว่ารัฐบาลชุดของนาย Joe Biden ที่มีการคัดเลือกผู้บริหารของหน่วยงานกระทรวงการคลัง, ก.ล.ต. และ OCC นั้นจะส่งผลดีต่อกฎหมายด้านคริปโตในประเทศสหรัฐฯมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นมันจะสามารถส่งผลดีให้กับ Ripple และเหรียญ XRP ของพวกเขาได้อีกด้วย ท่ามกลางการถูกฟ้องร้องของพวกเขาต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ เมื่อไม่นานมานี้

โดย MagicPoopCannon ได้แสดงความเห็นต่อการเลือกผู้มาบริหารองค์เหล่านี้ว่า

“เมื่อ Gary Gensler นั้นจะเป็นผู้นำของ SEC, Janet Yellen จะเป็นนายกฯ คลัง, และอดีตผู้บริหารของ Ripple นาย Michael Barr เตรียมเป็นผู้นำของ US OCC ดังนั้นมันจะต้องมีการโฟกัสไปที่การแก้ไขกฎหมายด้านคริปโตในสหรัฐฯแน่นอน และผมมองว่ามันจะส่งผลด้านบวกต่อ Ripple และ XRP อีกด้วย”

ดอกเตอร์ Janet Yellen แสดงท่าทีเกี่ยวกับคริปโต

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าดร. Janet Yellen ลขาธิการคลังสหรัฐฯ ได้ระบุในเอกสารการเข้ารับตำแหน่งว่า สกุลเงินคริปโตและทรัพย์สินดิจิทัลมีความสามารถที่จะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพของระบบการเงินได้

“มันสำคัญที่เราจะต้องพิจารณาคุณประโยชน์ของสกุลเงินคริปโตและทรัพย์สินดิจิทัลอย่างถี่ถ้วน ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถนำมาพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธภาพให้กับระบบการเงินภายในประเทศได้ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ได้รับรายงานว่าสกุลเงินคริปโตและทรัพย์สินดิจิทัลสามารถนำไปใช้ในการฟอกเงิน การสนับสนุนการก่อการร้ายและกิจกรรมผิดกฎหมายที่อาจสร้างอันตรายให้กับความมั่นคงของรัฐบาล หรือระบบการเงินของสหรัฐฯ ได้อีกด้วย ทำให้เราจะต้องมาพิจารณาว่าจะสามารถนำมาใช้งานได้อย่างไรโดยที่จะสามารถทำให้กิจกรรมไม่พึงประสงค์เหล่านี้ไม่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย”

“โดยหากเห็นตรงกัน ดิฉันก็พร้อมที่จะร่วมทำงานกับกรรมการของธนาคารกลาง และธนาคารอื่น ๆ รวมไปถึงนักกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อให้สามารถสร้างกรอบกฎหมายสำหรับนวัตกรรม Fintech นี้และนวัตกรรมทางการเงินอื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย”