<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก Mike Novogratz คาดราคาเหรียญ Ethereum อาจพุ่งแตะ $2,600

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคา Ethereum (ETH) ได้แตะระดับ $1,470 ตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์กลุ่มหนึ่ง ซึ่งสามารถพบเห็นราคาที่ระดับนี้บนแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตหลาย ๆ แห่งเช่น Binance, Bitstamp เป็นต้น ก่อนจะร่วงกลับลงมาซื้อขายกันอยู่ที่ระดับประมาณ $1,425 ซึ่งโดยรวมแล้วราคาของ ETH ได้พุ่งขึ้นมาถึง 8% ในระยะเพียงแค่ 24 ชั่วโมง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา ETH ได้พุ่งขึ้นถึง 15.5% ในขณะที่ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงมาถึง 7% ในสัปดาห์เดียวกัน ซึ่งทำให้แนวโน้มราคาของ Ethereum เริ่มแยกออกจาก Bitcoin อย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ได้มีการคำนวณโดยใช้ราคา ETH ในปัจจุบันจะสามารถกล่าวได้ว่ามูลค่าของ ETH ที่ถูกนำไป Stake อยู่นั้นมีมูลค่าโดยรวมกว่า 4 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.2 แสนล้านบาท เฉพาะใน Pool ของ ETH 2.0 นั้นมีจำนวนเหรียญสูงถึง 2.82 ล้าน ETH หรือประมาณ 2.5% ของเหรียญ ETH ทั้งหมด

โดยในปัจจุบันนั้นผลตอบแทนของ ETH2.0 อยู่ที่ประมาณ 9.3% ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราผลตอบแทนที่สูงมาก โดยได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนดังกล่าวหลังเปิดตัวของ Beacon Chain เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

ซึ่งการนำ Ethereum ไป Stake เพื่อรับ ETH 2.0 นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการใช้ ETH เพื่อทำกำไร เพราะยังสามารถนำไปใช้ในการ Stake บนระบบ DeFi หรือใน Stablecoin ได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันจะยังคงมี Protocol ใหม่ ๆ เปิดตัวบน Ethereum Blockchain อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งนักลงทุนสถาบันก็ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพที่ Ethereum สามารถไปถึงได้ และมีแนวโน้มเข้ามาลงทุนมากขึ้นในปี 2021

ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดคริปโตนาย Mike Nonogratz ได้กล่าวว่า ราคา ETH อาจพุ่งไปสูงถึงระดับ $2,600

ซึ่งแม้ว่าจะเป็นการคาดเดาแบบ Max-Min แต่ด้วยสภาพราคาของ ETH ที่ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยได้รับผลกระทบจากแนวโน้มราคา Bitcoin เพียงเล็กน้อยทำให้นักลงทุนจำนวนมากยังคงจับตามองว่า สุดท้ายราคา ETH จะไปถึงระดับราคาใดกัน

ที่มา: cryptopotato