<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลอีกครั้งหนึ่งที่ 1,477 ดอลลาร์ ยังหาเพดานไม่เจอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดเหรียญ Ethereum นั้นจะมีความคึกคักอย่างมากในเช้าวันนี้ โดยรคาของมันนั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการร่วงลงของรคาเพื่อปรับฐานอย่างรุนแรง

ETHUSD จาก TradingView

กราฟ ETHUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Ethereum นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลแล้วที่ระดับราคา 1,477 ดอลลาร์ ทะลุของเดิมที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมาที่ระดับราคา 1,440 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีการร่วงลงอย่างรุนแรงไปแตะ 1,039 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 22 มกราคม โดยการร่วงลงอย่างรุนแรงนั้นถือเป็นการปรับฐานในตลาดที่ไม่มีมาให้เห็นตั้งแต่วันที่ 11 มกราคมแล้ว โดยมันเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการปรับฐานของราคา Bitcoin นั่นเอง แต่ดูเหมือนว่าการร่วงลงของราคา Ethereum นั้นจะเบากว่าของราคา Bitcoin อย่างมาก

สาเหตุหลัก ๆ ของการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Ethereum นั้นเป็นที่คาดการณ์ได้ถึงปัจจัยหลัก ๆ สองอย่างนี้

  1. จำนวนเหรียญ Ethereum บนเว็บกระดานเทรดที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง อันเป็นสาเหตุมาจากที่นักลงทุนนั้นแห่ซื้อเหรียญดังกล่าวและโอนออกมาจากเว็บกระดานเทรดและไปเก็บสะสมไว้ในกระเป๋าส่วนตัว ที่มีสาเหตุที่ตามมาอีกข้อหนึ่งนั่นก็คือ
  2. การนับถอยหลังวันใกล้เข้ามาของการเปิดตลาด Ethereum Futures ของตลาด CME ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ โดยหากตลาดดังกล่าวเปิดนั้น เราจะได้เห็นนักลงทุนสถาบันยักษ์ใหญ่สามารถกระโดดเข้ามาลงทุนในตลาด ETH Futures เหมือนกับที่มีตลาด Bitcoin Futures นั่นเอง

ท่ามกลางความบ้าคลั่งของการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ Ethereum นี้ทำให้ยังไม่มีใครรู้ว่าเพดานนั้นจะไปสุดตรงไหน ซึ่งนักลงทุนนั้นต้องบริหารความเสี่ยงให้ดี