<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก JP Morgan เผย แรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันไม่พอที่จะผลักราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $40,000 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารด้านการลงทุนระดับโลก JP Morgan ได้ออกมาเผยว่าอัตราการไหลของเม็ดเงินเพื่อเข้าไปลงทุนใน Grayscale Bitcoin Fund นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ราคา Bitcoin ยังไม่สามารถวิ่งไปแตะ 40,000 ดอลลาร์ได้เสียที อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg

“ในตอนนี้การไหลเข้ามาของเม็ดเงินสู่ตลาด Grayscale Bitcoin Trust นั้นไม่แรงพอที่จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งไปอยู่เหนือ 40,000 ดอลลาร์ได้”

เงินจากนักลงทุนสถาบันมีไม่เยอะพอ

จำนวนโวลุมของตลาดผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของผู้บริหารกองทุนนั้นใช้เป็นตัววัดความสนใจของนักลงทุนสถาบันต่อตลาด bitcoin ในตอนนี้

เมื่อราว ๆ เดือนที่ผ่านมานักวิเคราะห์จาก JP Morgan นั้นได้ออกมาเตือนว่าการร่วงลงของอัตราการไหลเข้ามาของเม็ดเงินดังกล่าวนั้นอาจส่งผลทำให้ราคานั้นเกิดการร่วงลงเพื่อปรับฐานอย่างรุนแรงได้ โดยในขณะนั้นราคาของ Bitcoin ถูกซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ 24,000 ดอลลาร์เท่านั้น

หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งไปสูงกว่านั้น และไปแตะจุดสูงสุดที่ 42,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เราได้เห็นว่าระดับราคาดังกล่าวนั้นไม่สามารถที่จะยืนหยัดอยู่ได้ ส่งผลทำให้มีการร่วงลงของราคาเพื่อปรับฐาน โดยในตอนนี้ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 33,425 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView

JP Morgan เน้นย้ำว่าอัตราการไหลเข้ามาของเม็ดเงินสู่ตลาด Grayscale นั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลงหนักกว่าของ Bitcoin เสียอีก (22% และ 17% ตามลำดับ) หากดูจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทาง Grayscale นั้นได้กลับมาเปิดกองทุนของพวกเขาใหม่เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปิดรับลูกค้าใหม่ชั่วคราวเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากการอัพเดตล่าสุดจากพวกเขาเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมานั้น Grayscale Bitcoin Trust นั้นมีสินทรัพย์ที่ถูกดูแลและจัดการภายใต้พวกเขาอยู่ที่ 2 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ CEO คนใหม่ของทาง Grayscale นาย Michael Sonnenshein นั้นก็ได้ออกมาประกาศผ่านทาง Twitter ของเขาล่าสุด แต่ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าว่ามันมีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin หรือ altcoin อื่น ๆ หรือไม่อย่างไร