<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ MicroStrategy กล่าวกฎหมายที่เข้มงวดจะผลักดันให้เม็ดเงินไหลเข้าตลาด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor หรือ CEO ของ MicroStrategy บริษัทที่ไล่ซื้อ Bitcoin จนเก็บสะสมมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกได้ออกมากล่าวว่ากฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency ที่มีความเข้มงวดมากขึ้นนั้นจะทำให้เม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาในตลาด Bitcoin ในท้ายที่สุด

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับรายการ Salt Talks นั้น นาย Saylor ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการพูดกล่าวของนาง Janet Yellen หรือเลขาธิการคลังคนใหม่ของสหรัฐฯ ที่ก่อนหน้านี้เธอเคยออกมาพูดว่า cryptocurrency นั้นมักจะถูกนำไปใช้ในด้านที่ผิดกฎหมาย

นาย Saylor กล่าวว่าหากมีการออกกฎหมายมากำกับเหรียญคริปโตที่เข้มงวดมากขึ้นนั้น มันจะถือเป็นเรื่องที่ดีต่อตลาดอย่งามาก และมันจะเป็นตัวเร่งให้เม็ดเงินไหลเข้าไปในตลาด Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น

เขากล่าวว่า

“ในขอบเขตที่เรามีหน่วยงานที่ถูกควบคุมในด้านการซื้อขาย Bitcoin ผมคิดว่ามันเป็นเพียงการเร่งสถาบันให้สถาบันการเงินนั้นแห่เข้ามาลงทุนใน Bitcoin”

เขายังกล่าวอีกด้วยว่านักลงทุนส่วนใหญ่นั้นเริ่มที่จะมีการซื้อ Bitcoin ผ่านเว็บกระดานเทรดที่ถูกกฎหมายแล้ว ซึ่งเว็บกระดานเทรดเหล่านั้นจะมีการบังคับให้ทำ KYC และ AML อย่างเข้มงวดอีกด้วย

นาย Saylor กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของข้อกฎหมายที่มากขึ้นนั้นถือเป็นสิ่งที่บ่งชี้ได้ว่าตลาด Bitcoin นั้นเริ่มที่จะเข้าไปสู่กระแสหลักแล้ว นอกจากนี้รัฐบาลนั้นยังถูกบังคับให้ออกกฎหมายเพื่อมารองรับความต้องการของนักลงทุนที่มีมากขึ้นในตลาด เขากล่าวว่าแรงกดดันจากรัฐบาลนั้นจะถือเป็นเรื่องที่ดีต่อ Bitcoin

พร้อมเสริมว่า

“ผมไม่คิดว่าโลกกำลังจะแตก ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่แย่สำหรับวงการนี้ อันที่จริงแล้วผมคิดกลับกันนะ ผมไม่คิดว่า Bitcoin นั้นจำเป็นที่จะต้องอยู่แบบไร้กฎหมายเสมอไปถึงจะประสบความสำเร็จ ผมคิดว่า Bitcoin นั้นควรที่จะดีกว่าทองคำ มันถึงจะประสบความสำเร็จได้”