<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum โอนเหรียญมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทหรือราคาอาจปรับตัวครั้งใหญ่ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาของ ETH ได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่เหนือระดับ $1,460 ตามข้อมูลของ CoinMarketCap และในขณะเดียวกันเจ้ามือและผู้ใช้งานต่างนำ Ethereum ไปเก็บไว้ตามกระเป๋าเงินหรือนำไป Stake ทำให้ปริมาณ Ethereum (ETH) บนแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตร่วงลงต่ำที่สุดในรอบ 15 เดือน

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาราคา ETH ได้พุ่งทำระดับราคาสูงสุดใหม่หลังจากที่ร่วงลงตามราคา Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ได้ซื้อขายอยู่ในช่วงราคา $1,200 ถึง $1,300 

ภาพจาก Glassnode

ล่าสุดข้อมูลจากทีมวิเคราะห์ของ Glassnode เปิดเผยว่าปริมาณ ETH บนแพลตฟอร์มซื้อขายโดยรวมนั้นต่ำที่สุดในรอบ 15 เดือน โดยเหลือยู่เพียง 15.5 ล้านเหรียญ ETH เท่านั้น

ข้อมูลยังได้ระบุด้วยว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ได้ทำการถอนเหรียญเพื่อนำไปใส่ไว้ในกระเป๋าสกุลเงินดิจิทัลรูปแบบต่าง ๆ ในจังหวะเดียวกันกับที่บริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่ Grayscale ได้เข้ามากว้านซื้อเหรียญ ETH โดยมีมูลค่ากว่า 3.4 พันล้านเหรียญใน Ethereum Trust ตามข้อมูลของบริษัทที่ได้ออกมาชี้แจงเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแพลตฟอร์มตรวจจับการโอนเหรียญ Whale Alert ได้รายงานว่าเจ้ามือ Bitcoin ยังได้ทำการโยกย้ายเหรียญ ETH ปริมาณมหาศาลอยู่อย่างต่อเนื่อง 

ซึ่งล่าสุดได้ทำการโยกย้าย ETH รวมมูลค่ากว่า 110.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าจะมีการเทขายเหรียญเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ นักลงทุนจึงควรระมัดระวังการซื้อขายในช่วงนี้ด้วย

ที่มา: u.today