<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันกำลังแห่ซื้อ Ethereum เพิ่ม มองมันเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ Ethereum อย่างรุนแรงนั้นดูเหมือนว่าจะมีส่วนมาจากการมาของนักลงทุนสถาบันที่ก่อนหน้านี้แห่ซื้อ Bitcoin เก็บมาแล้วตั้งแต่ปี 2020 เพื่อนำมาแทนที่ Bitcoin

นักลงทุนสถาบันนั้นกำลังมอง Ether ว่าไม่ต่างจากการเป็นตัวเก็บมูลค่าในขณะนี้อ้างอิงจากรีวิวประจำปี 2020 ของ ทาง Coinbase โดยพวกเขานั้นได้เผยถึงตัวเลขของนักลงทุนสถาบันที่เข้าไปเปิด position ของเหรียญ ETH ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งนักลงทุนสถาบันเหล่านี้ต่างก็เป็นผู้ที่เคยซื้อ bitcoin มาเมื่อปี 2020 มาหมดแล้วทั้งสิ้น

“กรณีการถือเหรียญ Ethereum [Ether] ที่เราได้ยินบ่อย ๆ จากลูกค้าของเราโดยรวม ๆ คือตอนแรกนั้นมันได้กลายมาเป็นตัวเก็บมูลค่า อย่างที่สองสถานะในการเป้นสินค้าด้านดิจิทัลที่จำเป็นจะต้องใช้เพื่อช่วยทำให้เครือข่ายนั้นสามารถทำธุรกรรมได้” อ้างอิงจากรายงาน

เมื่อเว็บเทรดชั้นนำในสหรัฐฯ อย่าง Coinbase และ Gemini เริ่มที่จะมองเหรียญ Ether ว่าเป็นขาขึ้นนั้น ส่งผลทำให้นักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมากแห่เข้ามาศึกษา DeFi อีกด้วย อ้างอิงจากนักเทรด

“ผมคิดว่าเรามีนักลงทุนสถาบันที่ชอบความเสี่ยงเข้ามาศึกษา Ethereum และ Defi หลังจากที่พวกเขาศึกษา Bitcoin ไปแล้ว” กล่าวโดยนาย Arthur Cheong หรือผู้ก่อตั้งและผู้บริหารพอร์ทที่บริษัท DeFiance Capital ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk

“เพิ่งจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการเข้าไปซื้อ senior note offering มูลค่า 650 ล้านดอลลาร์จาก MicroStrategy เมื่อปีที่แล้ว และผมก็ได้รับ call option ของ Bitcoin ที่เกือบจะฟรี และการ long Ethereum นั้นถือเป็นโอกาสในการเข้าถึง DeFi protocol ที่ดีอีกด้วย” กล่าวโดยนาย Denis Vinokourov หรือหัวหน้าฝ่ายการพัฒนาโบรคเกอร์สินทรัยพ์ดิจิทัล Bequant “ไม่ใช่ทุก ๆ คนที่โอเคกับความเสี่ยงที่มาจาก DeFi แต่การเติบโตขึ้นของโปรเจคเหล่านี้ทำให้กิจกรรมของ Ethereum มีความคึกคักมากขึ้น อีกทั้งมันยังทำให้เหรียญมีราคามากขึ้นอีกด้วย”

ที่น่าสนใจอีกก็คือทาง CME นั้นกำลังจะเปิดตัวตลาด Etheruem Futures นเดือนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนตราสารที่จะทำให้นักลงทุนสถาบันนั้นสามารถที่จะเข้าถึงตลาดเหรียญ Ethereum ได้ผ่าน CME

นอกจากนี้การใกล้มาของ CME Ethereum Futures นั้นอาจเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ตัวเลขของอัตราพรีเมียมของ Grayscale Ethereum Trust นั้นลดลงไปอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ช่องว่างของอัตราพรีเมียมนั้นร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดเลยทีเดียว อ้างอิงข้อมูลจาก Skew

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้จะเป็นอย่างไร