<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ซื้อ Bitcoin มูลค่า 7.1 หมื่นล้านบาทในระยะเวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนที่มี Bitcoin มากที่สุดในโลก Grayscale Investments ได้เผยว่าพวกเขานั้นได้ทำการเพิ่มจำนวนเหรียญคริปโตในการดูแลเข้ามาอีก 2.4 พันล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 7.1 หมื่นล้านบาทจากในระยะเวลาเพียงแค่ 3 วันที่ผ่านมาเท่านั้น โดยในตอนนี้พวกเขาถือสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดอยู่ที่ 2.66 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 7.9 แสนล้านบาทแล้ว

ซื้อ Bitcoin เพิ่ม 7.1 หมื่นล้านบาท

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ที่ทาง Grayscale เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมานั้น พวกเขากล่าวว่าทางบริษัทได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มที่ 2.4 พันล้านดอลลาร์แล้ว หรือราว ๆ 7.1 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันรวมจำนวนสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด (นอกเหนือจาก Bitcoin) ที่พวกเขาถือทั้งหมดนั้นอยู่ที่ 2.66 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 2.42 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น

ปัจจุบันจำนวน Bitcoin ที่อยู่ในกองทุน Grayscale Bitcoin Turst นั้นอยู่ที่ 2.17 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นกองทุนที่ถือครองส่วนแบ่งที่มากที่สุดของจากทั้งหมดที่ทาง Grayscale มี

ก่อนหน้านี้อัตราพรีเมียมของ GBTC นั้นได้ลดลงาว ๆ 1% หลังจากที่ราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาจากระดับ 34,600 ดอลลาร์ ลงไปแตะระดับ 31,685 ดอลลาร์ในขณะนี้

การลดลงของอัตราพรีเมียมนั้นไม่ถือเป็นเรื่องดีต่อตลาดขาขึ้นนัก เนื่องจากมันบ่งบอกว่าความต้องการในตัว Bitcoin ที่มีน้อยลงนี้ทำให้ผู้คนต้องการที่จะเทขาย Bitcoin ที่ถืออยู่นั่นเอง

ก่อนหนานี้นาย Michael Sonnenshein หรือ CEO ของ Grayscale ได้ออกมากล่าวเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมาว่าทาง Grayscale Investment นั้นได้ทำการบริจาคเงินจำนวน 1,000,000 ดอลลาร์ให้กับทาง CoinCenter หรือองค์กรไม่แสวงผลกำไรอีกด้วย